Bài tập Câu 1. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình đề cập dến các mối quan hệ nào? A. Bạn chí cốt.               B. Anh chị em. C. Bạn thân.                   D. Làng xóm. Câu 2. Bố và mẹ bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con theo cách dạy của Nhật Bản và Việt Nam, ép con phải học theo những thứ mà bố mẹ thích. Việc làm đó nói lên điều gì? A. Bố mẹ không tôn trọng ý kiến của con. B. Bố mẹ không tôn trọng con. C. Bố mẹ vi phạm pháp luật. D. Bố mẹ không có nhận thức đúng đắn. Câu 3. Các hành vi: Đánh chửi bố mẹ, vô lễ với ông bà vi phạm điều gì? A. Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ. B. Quyền và nghĩa vụ của con, cháu. C. Quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình. D. Quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Câu 4. Bố mẹ Lan suốt ngày lo làm ăn nên chị em Lan thường ở nhà một mình. Và bố mẹ lan cho rằng chỉ cần lo đủ tiền cho chị em Lan ăn, mặc, học hành là đủ. Em hãy nhận xét việc thực hiện bổn phận đối với con cái của bố mẹ Lan. Nếu cứ tiếp tục như vậy chị em Lan sẽ như thế nào?   Tình huống: Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng và thỏa mãn mọi đòi hỏi của Sơn. Sơn đua đòi ăn chơi, hút thuốc lá rồi bị nghiện ma túy.  Theo em ai là người có lỗi trong việc này? Vì sao? Nếu em là bạn của Sơn em sẽ làm gì?   Giúp em với

2 câu trả lời

Câu 1. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình đề cập dến các mối quan hệ nào?

Đáp án: B Anh chị em.

Câu 2. Bố và mẹ bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con theo cách dạy của Nhật Bản và Việt Nam, ép con phải học theo những thứ mà bố mẹ thích. Việc làm đó nói lên điều gì?

Đáp án: A. Bố mẹ không tôn trọng ý kiến của con.

Câu 3. Các hành vi: Đánh chửi bố mẹ, vô lễ với ông bà vi phạm điều gì?

Đáp án: D. Quyền và nghĩa vụ của trẻ em.

Câu 4. Bố mẹ Lan suốt ngày lo làm ăn nên chị em Lan thường ở nhà một mình. Và bố mẹ lan cho rằng chỉ cần lo đủ tiền cho chị em Lan ăn, mặc, học hành là đủ. Em hãy nhận xét việc thực hiện bổn phận đối với con cái của bố mẹ Lan. Nếu cứ tiếp tục như vậy chị em Lan sẽ như thế nào?

Đáp án: Bố mẹ Lan không quan tâm đến con cái, bỏ mặc cho con cái tự lo lấy cuộc sống của mình. Nếu tiếp tục như vậy, chị em Lan sẽ dễ dàng sa vào tệ nạn xã hội, nghiện ma túy, nếu không thì ăn cắp ăn trộm để làm điều xấu.

Câu 5: Tình huống: Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng và thỏa mãn mọi đòi hỏi của Sơn. Sơn đua đòi ăn chơi, hút thuốc lá rồi bị nghiện ma túy.  Theo em ai là người có lỗi trong việc này? Vì sao? Nếu em là bạn của Sơn em sẽ làm gì?

Đáp án: Theo em, người có lỗi trong việc này đó chính là bố mẹ của Sơn. Vì bố mẹ Sơn không biết lo cho con cái, chiều chuộng con cái quá mức đã khiến cho Sơn sa vào tệ nạn xã hội trầm trọng. Nếu em là bạn của Sơn em sẽ khuyên bạn rằng làm như thế sẽ ảnh hưởng đến tương lai của Sơn, và Sơn phải thay đổi điều đó trước khi quá muộn.

Hãy cho mình ctlhn kèm 5 sao và cảm ơn nếu thấy bài cảu mình hay nhé

Câu 1:

Lời giải: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình đề cập đến các mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái; giữa ông bà và con cháu; giữa anh chị em trong gia đình.

Câu 2:

Lời giải: Bố và mẹ bất đồng trong quan điểm nuôi dạy con giữa cách dạy của Nhật Bản và cách dạy của Việt Nam, ép con phải học theo những thứ mà bố mẹ thích. Việc làm của bố mẹ trong trường hợp này là không tôn trọng ý kiến của con.

Câu 3:

Lời giải: Các hành vi: Đánh chửi bố mẹ, vô lễ với ông bà là những hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của con, cháu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm