Bài 3:Tại sao gọi chiến thắng 12 ngày đêm cuối năm 1972 ở Hà Nội và các thành phố khác ở miền Bắc là chiến thắng " Điện Biên Phủ trên không " ? Bài 4 : Nguyên nhân chính nào khiến Mĩ buộc phải chấp nhận kí Hiệp định Pa - ri? Thank you!

2 câu trả lời

Bài 3: Tại vì sau 12 ngày đêm, cuộc tập kích bằng máy bay của Mĩ trong đó có 34 máy bay B52 bị bắn rơi, nhiều chiếc rơi trên bầu trời Hà Nội và là cuộc thất bại nặng nề nhất trong lịch sử không quân của nước Mĩ và là chiến thắng oanh liệt nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ miền Bắc của quân dân ta.Do tầm vóc quan trọng của nó, chiến thắng này được gọi là trận “Điện Biên Phủ trên không”.

Bài 4: Nguyên nhân chính khiến Mĩ buộc phải chấp nhận kí Hiệp định Pa - ri là:

-Mĩ đã thất bại nặng nề trên chiến trường cả hai miền Nam và Bắc.

-Nhân dân Mĩ và nhân dân thế giới phản đối cuộc chiến tranh của Mĩ ở Việt Nam.

Câu 3 : 

-  Sau 12 ngày đêm, cuộc tập kích bằng máy bay của Mĩ trong đó có 34 máy bay B52 bị bắn rơi , nhiều chiếc rơi trên bầu trời Hà Nội .

-  Đây là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử không quân Mĩ và là chiến thắng oanh liệt nhất trong cuộc chiến đấu bảo vệ miền Bắc của quân dân ta .

-  Do tầm vóc quan trọng của nó, chiến thắng này được gọi là trận “Điện Biên Phủ trên không”.

Câu 4 : 

- Bị thất bại nặng nề ở cả hai miền Nam Bắc, Mỹ buộc phải đàm phán với ta ở Hội nghị Pari từ 13/5/1968 để bàn về việc chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam.

- Đến 25/1/1969, bắt đầu hội nghị bốn bên ( Việt Nam dân chủ cộng hoà, Hoa kỳ , Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và Việt Nam cộng hoà )

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước