Bài 12 1) Chức năng nào của gia đình là quan trọng nhất? Vì sao 2) Có người cho rằng việc giáo dục trẻ em là việc của nhà trường. Em có suy nghĩ gì về ý kiến này?

2 câu trả lời

hanh phuc su song va tinh yeu thuong

vi :

phai co su song co hanh phuc  co ca tinh thuong thi moi say dung len mot gia dinh

y hien ve cau 2 la

viec giao duc tre em la do ban than nha truong va cha me chi la mot phan

1

Theo tôi mọi chức năng gia đình đều quan trọng nhưng theo tôi nghĩ đó là chức năng sinh sản. Bởi vì chức năng sinh sản được tạo ra từ tình yêu đôi lứa. Nếu bạn không tin, bạn có thể nghĩ đến vài chục năm trước, nếu bố mẹ bạn không yêu nhau thì liệu bây giờ bạn có còn sống ở đây không?

Hơn nữa nó tạo ra nòi giống tương lai cho đất nước, đảm bảo cho loài người không bị tuyệt chủng và đất nước không bị suy vong do lão hóa dân số.

2

Việc giáo dục không chỉ dành riêng cho nhà trường mà còn là cho toàn xã hội mà đặc biệt là từ phía gia đình. Vì sách đã có câu: "Gia đình là trường dạy đầu tiên" đó sao?

Cho nên phải cần xác định một điều: chính từ trong gia đình, các bậc làm cha mẹ phải là những người giáo dục con cái mình đầu tiên, có từ bên trong thì khi đó mới ra bên ngoài được. Có nhiều gia đình cứ "phó thác" hết các em cho các thầy cô, ở lứa tuổi nhỏ thì đẩy hết trách nhiệm cho các giáo viên mầm non, với lý do là cha mẹ không có thời gian để chăm sóc chúng vì phải lo công việc mưu sinh hằng ngày. Nhưng nếu họ nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm, nếu vậy thì ông cha ta ngày xưa đã giáo dục và chăm sóc các con mình như thế nào? Trong khi thời chiến, người cha còn phải ra chiến trận để dẹp yên bọn giặc ngoại xâm thì sao?... Vì thế cho nên, việc giáo dục trong thời đại này rất cần thiết. Nhất là các bậc làm cha mẹ, phải giáo dục các con ngay từ nhỏ, vì "người ta uốn măng, chứ có ai uốn tre bao giờ"?. Vì vậy theo tôi, việc giáo dục cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, không nhất thiết trách nhiệm giáo dục chính thuộc về ai, về thành phần nào, nhưng là cần có sự phối hợp mật thiết giữa hai bên, khi đó mới tạo được sự đồng đều trong việc giáo dục ngày nay.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm