bài 1 : xác định các vế câu ghép và các cặp từ quan hệ trong các câu sau . a ) vì trời mưa nên đường lầy lội b ) tuy nhà xa nhưng lan không bao giờ đi học muộn c ) nếu trời nắng thì chúng mình sẽ đi cắm trại vào chủ nhật bài 2 . gạch dưới câu ghép trong đoạn văn sau rồi xác định các thành ohần có trong câu - dân ta có 1 lòng nồng nà yêu nước , đó là 1 truyền thống quý báu của ta từ xưa đến nay , mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng , thì tinh thần ấy lại sôi nổi , nó kết thành 1 làn sóng vô cùng mạnh mẽ , to lớn , nó lướt qua mọi sự nguy hiểm , khó khăn , nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước bài 3 : viết 1 đoạn văn khoảng 5-6 câu tả hình dạng cô giáo em , trong đoạn văn có ít nhất 1 câu ghép sử dụng 1 quan hệ từ hoặc 1 cặp quan hệ từ để nối các vế câu . mk cần gấp nha , ai làm xong nhanh nhất và đúng mk sẽ cho ctlhn

2 câu trả lời

a) Vế 1 : trời mưa

    Vế 2 : đường lầy lội

Cặp quan hệ từ : Vì - nên

b) Vế 1 : nhà xa

    Vế 2 : Lan không bao giờ đi học muộn

Cặp quan hệ từ : Tuy - nhưng

c) Vế 1 : trời nắng

    Vế 2 : chúng mình sẽ đi cắm trại vào chủ nhật

Cặp quan hệ từ : Nếu - thì

Bài 2:

Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, kết thành một

Trạng ngữ                                                            CN1  VN1                              CN2

làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nhấn chìm tất

VN2                                                  CN3        VN3                                               CN4    

cả lũ bán nước và lũ cướp nước
VN4
Bài 3:

Cô giáo dạy lớp 5 của em là cô Hương. Cô có  một thân hình thon thả, đẹp nhất khi mặc áo dài. Mái tóc dài xoã ngang vai, khi đi mái tóc lại sóng sánh theo bước chân cô. Nước da cô  trắng hồng  với khuôn mặt trái xoan thanh tú (dùng quan hệ từ với). Đôi mắt đen luôn ánh lên một cái nhìn hiền hậu của cô ẩn dưới hàng lông mi cong vút. Đôi môi phớt hồng như nụ hoa chớm nở. Ở cô chúng em luôn thấy được vẻ đằm thắm, dịu dàng và nhiệt huyết với nghề của một người giáo viên.

Văn tự viết 100% nha, không tin thì copy ra google. Chúc bạn hoc tốt, đừng quên cho mình 5 sao và ctlhn nhá và mong đừng ai copy bài mình.

@Hà

Bài 1

a, Vì trời mưa / nên đường lầy lội. Cặp quan hệ từ Vì..nên

b) Tuy nhà xa / nhưng Lan không bao giờ đi học muộn.Cặp quan hệ từ Tuy..nhưng

c) Nếu trời nắng / thì chúng mình sẽ đi cắm trại vào chủ nhật. Cặp quan hệ từ Nếu..thì

Bài 2

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn,/ nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn,/ nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.

CN: nó.

VN: còn lại.

Bài 3 mình không biết làm

#Xin hay nhất và 5*#

#Chúc bạn học tốt#

Câu hỏi trong lớp Xem thêm