Bài 1: Tại sao khi đun nước ta không nên đổ đầy ấm? Bài 2: Tại sao ta không nên đóng chai nước ngọt thật đầy? Bài 3: tại sao vào mùa đông ở một quốc gia nước đóng băng trên mặt hồ mà cá vẫn có thể sống được dưới đáy hồ khi nhiệt độ không khí dưới 0 độ C ?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 1:

Khi đun nước, ta không nên đổ thật đầy ấm vì do tính chất "chất lỏng nở ra khi nóng lên và chất lỏng nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn" nên làm nước tràn ra ngoài khi nước nóng lên.

Câu 2:

Ta không nên đóng chai nước ngọt thật đầy vì liên quan đến áp suất của chất khí trên mặt thoáng của chất lỏng chứa trong chai. Tuy nhiên, có thể trả lời một cách đơn giản là: Để tránh tình trạng nắp bật ra khi chất lỏng đựng trong chai nở vì nhiệt

Câu 3:

Tại vì sự nở vì nhiệt của nước rất đặc biệt. ... Các nước ở xứ lạnh, về mùa đông, lớp nước ở 4°C nặng nhất nên chìm xuống đáy hồ. Nhờ đó, về mùa đông,ở các xứ lạnh, các vẫn sống được ở đáy hồ, trong khi trên mặt hồ, nước đã đóng thành lớp băng dày. Vì vậy cá vẫn sống được dưới nước 

@❤Roseny❦@

1.

-Vì nếu ta đổ đầy ấm nước thì khi ấm được đun sôi, nước sẽ nở ra và có thể sẽ tràn ra khỏi ấm.

2.

 -Vì nếu đóng chai nước thật đầy thì khi trời nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến nước trong chai nở ra và nước sẽ bị trào, chai nước sẽ bị hỏng.

3.

-Vì cá có thể sống được trong tầng nước ấm phía dưới mặt hồ dù ở phía trên, băng đã đóng thành tảng.

Xin ctlhn ạ!