Bài 1: Nêu kết luận về sự nở vì nhiệt của các chất lỏng? Đặc điểm về sự nở vì nhiệt của các chất lỏng khác nhau? Bài 2: Vì sao khi đun nước lại không nên đổ nước thật đầy ấm? Bài 3: Vì sao các loại nước đóng chai, người ta lại không đổ nước thật đầy chai? Bài 4: Vì sao người ta lại khuyên không nên đổ nước đầy chai rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh? (Gợi ý: Sự nở vì nhiệt của nước có điều đặc biệt gì?) Bài 5: Ở các nước đới lạnh, vào mùa đông vẫn thấy có nhiều người câu cá, mặc dù mặt nước đã đóng một lớp băng dày. Hãy giải thích vì sao? (Gợi ý: Sự co dãn của nước có gì đặc biệt? Khi đó, thể tích nước có gì thay đổi và theo công thức tính khối lượng riêng, thì khối lượng riêng của nước lúc ấy như thế nào?)

2 câu trả lời

Đáp án:

 Bên dưới

Giải thích các bước giải:

 Câu 1:

  Chất lỏng nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi.

   Các chất lỏng khác nhau nở vì nhiệt khá nhau.

 Câu 2:

     Vì khi chất lỏng gặp nóng sẽ nở ra, làm cho nước trong ấm tràn ra ngoài.

Câu 3:

    Sở  dĩ không đổ đầy chai vì nếu gặp nóng thì nước trong chai nở ra, làm cho bật nắp chai.

Câu 4:

   Vì ở độ từ 0 - 4 °C sẽ làm đông đá ở trên cùng mặt nước. Sẽ làm cho không thể đổ nước ra dễ dàng.

Câu 5:

    Vì ở nhiệt độ từ 0 - 4°C sẽ làm cho nước ở mặt hồ bị đóng băng vì chịu nhiệt 0°. Còn bên dưới hồ là từ 1 - 4°C nên cá vẫn sống được. Khi ở nhiệt độ 0 - 4° thì thể tích giảm, còn khối lượng riêng lớn nhất là ở 4°C.

các chất lỏng nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi

các chất lỏng khác nhau vì nhiệt khác nhau 

nc là một chất đặc biệt 

khi tăng nhiệt độtừ 0*c đến 4*c thì nc co lại 

khi tăng nhiết độ từ 4*c trở lên thì nc nở ra 

2 /

Vì khi đun nc nc sẽ nở ra do nóng lên . ta ko đổ  nc thật đầy ấm để nc ko tràn ra ngoài . sẽ làm tăt bếp , hư bếp ,...

3/

ng ta ko đóng chai nc ngọt thật đầy vì khi nhiệt độ tăng lên nc trong trai sẽ nở ra làm bật nắp hoặc hư chai 

4/

Do nước khi đông đặc lại thành nước đá thì thể tích tăng, sẽ làm chai đựng nước bị hư bật nắp chai sẽ dẫn đến cac loại bệnh bì nhiễm trùng đường tiêu hóa

5/

Ở các nước đới lạnh mặt nước đóng băng nhưng vẫn có cá vì khi mặt nước tiếp xúc với lạnh nước sẽ đông cứng nhưng vẫn còn nước chưa đông do khi những tảng nước băng ấy sẽ đẩy nước xuống dưới nên nước phía dưới ko tiếp xúc vs nhiệt độ lạnh nên ở nhiệt độ đó cá vẫn có thể sống ở độ sâu có nước vừa đủ nhiệt độ ( thể tích của ko khí nóng lớn hơn thể tích của ko khí lạnh . nên trọng lượng riêng của ko khí nóng sẽ  nhẹ hơn trg lượng ko khí lạnh . Vậy ko khí nóng nhẹ hơn ko khí lạnh nên thể tích của ko khí sẽ nổi lên trên )

                              CHÚC BN HỌC TỐT     NHỚ VOTE 5 * . CẢM ƠN VÀ CÂU TRẢ LỜI HAY NHẮT