Bài 1: Em hãy cho biết công cụ lao động của người nguyên thủy gồm có những gì? Bằng chứng nào cho thấy công cụ lao động của người nguyên thủy ở Đắk Nông đa dạng và phong phú? Bài 2: Cư dân nguyên thủy ở Đắk Nông có cuộc sống lao động như thế nào? Bài 3: Xã hội nguyên thuỷ ở Đắ kNông được tổ chức ra sao? Bài 4: Em hãy viết 8-10 dòng nêu cảm nghĩ của em về việc" Làm thế nào để bảo vệ những di chỉ khảo cổ ở địa phương mình. CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI NHA

2 câu trả lời

$#Dream$

Bài 1 :

Công cụ lao động của người nguyên thủy gồm có những :

+ Rìu đá

+ Cuốc đá

+ Kiếm đá

+ Dao đá

+ Lưỡi cày đá

+ Mũi tên đá

+ Giáo đá

+ Xẻng đá

...

Vì công cụ lao động của người nguyên thủy ở Đắk Nông đa dạng và phong phú do có nhiều đồ công cụ lao động khác nhau.

Bài 2 :

Cuộc sống lao động của cư dân nguyên thủy Đắk Nông rất thuận lợi do có nhiều công cụ cải tiến năng xuất làm việc.

Bài 3 :

Sống theo bầy đàn, có đến chục người trong một bộ lạc.

Bài 4 :

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, mọi thứ đều đang thay đổi một cách nhanh chóng và giúp con người tiến xa hơn. Nhưng có một thứ mà dứt khoát chúng ta phải bảo tồn, gìn giữ và phát huy, đó chính là bản sắc văn hóa dân tộc.

Xã hội hiện nay đang phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, con người hòa nhập. Nhiều bản sắc bị mai một, giới trẻ ngày càng ít quan tâm, tìm hiểu về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Thay vào đó, giới trẻ có xu hướng theo đuổi những và ưa chuộng những văn hóa của các nước khác.

Những giá trị tinh hoa văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc được xây dựng và ghi nhận bởi những chiến công hi sinh thầm lặng của biết bao thế hệ người dân Việt Nam. Nó là kết tinh những gì là tinh túy nhất của dân tộc để rồi chính những giá trị đó lại lung linh tỏa sáng, soi sáng con đường chúng ta đi. Không chỉ bây giờ mà mãi mãi về sau những giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc sẽ là hành trang, động lực để cho thanh niên Việt Nam chúng ta tiến vào kỷ nguyên mới tô thắm nên truyền thống ngàn năm văn hiến của dân tộc.

Bài 1 :

+Các công cụ lao động của người nguyên thủy là : rìu tay, mảnh tước,.....

+Vì công cụ lao động của người nguyên thủy ở Đắk Nông đa dạng và phong phú do có nhiều đồ công cụ lao động khác nhau.

Bài 2 :

Cuộc sống lao động của cư dân nguyên thủy Đắk Nông rất thuận lợi do có nhiều công cụ mới .

Bài 3 :

Sống theo bày đàn .

Bài 4  :

  • nguyenthilieulethanh
  • 03/12/2021

Bản sắc văn hóa dân tộc là giá trị cốt lõi nhất của nền văn hóa, thể hiện tâm hồn, cốt cách, tình cảm, lý trí, sức mạnh của dân tộc, tạo nên chất keo kết nối các cộng đồng người gắn bó, đoàn kết với nhau để cùng tồn tại và phát triển. Những giá trị của bản sắc văn hóa dân tộc là một trong những động lực to lớn đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của quốc gia dân tộc.

Bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam được hình thành, phát triển gắn liền với lịch sử dựng nước, giữ nước và quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. Bản sắc văn hóa dân tộc là tổng hòa những giá trị văn hóa bền vững, phản ánh diện mạo, sắc thái, cốt cách, tâm hồn, tâm lý… của một dân tộc, được thường xuyên hun đúc, bổ sung và lan tỏa trong lịch sử dân tộc, trở thành tài sản tinh thần đặc sắc, tạo nên sức mạnh gắn kết cộng đồng và để phân biệt sự khác nhau giữa dân tộc này với dân tộc khác trong cộng đồng nhân loại.Những giá trị tinh hoa văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc được xây dựng và ghi nhận bởi những chiến công hi sinh thầm lặng của biết bao thế hệ người dân Việt Nam. Nó là kết tinh những gì là tinh túy nhất của dân tộc để rồi chính những giá trị đó lại lung linh tỏa sáng, soi sáng con đường chúng ta đi. 

Chúc bn học tốt ạ .

#anhphuong2k108