ai làm tốt tôi sẽ tăng điểm lên 60 ạ 1,trình bày hiểu biết của em về dầu khí thế giới,liên hệ việt nam 2,trình bày đặc điểm của công nghiệp,yếu tố nào quan trọng nhất trả lời nhanh lên k tôi k vote cho đâu,trước 9 giờ phải xong

1 câu trả lời


1. Công nghiệp dầu khí bao gồm các hoạt động khai thác, chiết tách, lọc, vận chuyển (thường bằng các tàu dầu và đường ống), và tiếp thị các sản phẩm dầu mỏ. Phần lớn các sản phẩm của ngành công nghiệp này là dầu nhiên liệu và xăng. Dầu mỏ là nguyên liệu thô dùng để sản xuất các sán phẩm hóa học như dược phẩm, dung môi, phân bón, thuốc trừ sâu và nhựa tổng hợp. Ngành công nghiệp này thường được chia thành các phần chính như: thượng nguồn và hạ nguồn. Ngoài ra còng có phần trung nguồn nhưng đôi khi nó được gọp vào phần hạ nguồn.

2. Công nghiệp là một tập hợp các hoạt động sản xuất với những đặc điểm nhất định thông qua các quá trình công nghệ để tạo ra sản phẩm.

- Yếu tố quan trọng nhất trong công nghiệp: địa hình, đất đai, khoáng sản, mạch máu giao thông. 

*Mình lấy ví dụ nhé: các nhà máy đóng tàu thường nằm ở các cảng biển lớn hoặc ở gần cảng biển lớn. Thường nằm gần nguồn nguyên, nhiên liệu mà công nghiệp đó cần. Trong điều kiện cuối cùng thì nằm trên mạch máu giao thông vì muốn phát ngành nào cũng cần có nó. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm