Ai đó giúp tui một vài ví dụ vớiiii :<< - Biểu hiện của lòng yêu nước: + Tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước: Người Việt luôn hướng về nguồn cội, ông bà, tổ tiên và quê hương của mình. Ví dụ chứng minh: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………....…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………….. + Tình thương yêu đồng bào, dân tộc, giống nòi: mỗi người dân Việt Nam yêu nước luôn cảm thông sâu sắc với nỗi đau của đồng bào, mong muốn đồng bào của mình có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ví dụ chứng minh: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………....…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………….. + Lòng tự hào dân tộc chính đáng: Người Việt luôn tự hào về các truyền thống văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc, tự hào về con người Việt, quê hương, đất nước Việt Nam… Ví dụ chứng minh: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………....…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………….. + Đoàn kết, kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Ví dụ chứng minh: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………....…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………….. + Cần cù và sáng tạo trong lao động để xây dựng và phát triển đất nước, phát triển nền văn hóa. Ví dụ chứng minh: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………....…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………………..

2 câu trả lời

+ Tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước: Người Việt luôn hướng về nguồn cội, ông bà, tổ tiên và quê hương của mình.

Ví dụ chứng minh:tổ chức đám giỗ để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

+ Tình thương yêu đồng bào, dân tộc, giống nòi: mỗi người dân Việt Nam yêu nước luôn cảm thông sâu sắc với nỗi đau của đồng bào, mong muốn đồng bào của mình có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ví dụ chứng minh: tham gia các hoạt động từ thiện,xây dựng trường học, bệnh viện ở những vùng xa xôi.

+ Lòng tự hào dân tộc chính đáng: Người Việt luôn tự hào về các truyền thống văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc dân tộc, tự hào về con người Việt, quê hương, đất nước Việt Nam…

Ví dụ chứng minh:con người việt nam luôn luôn tự hào về truyền thống văn hóa áo dài của mình, con người việt nam cũng đem những món ăn đặc trưng của mình sang các quốc gia, dân tộc khác.

+ Đoàn kết, kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Ví dụ chứng minh:  3 lần kháng chiến chống mông nguyên , chống pháp, chống đế quốc mĩ... dân tộc việt ta đã  cùng nhau đoàn kết, kiên cường để chống lại chúng.

+ Cần cù và sáng tạo trong lao động để xây dựng và phát triển đất nước, phát triển nền văn hóa.

Ví dụ chứng minh: phát minh ra các công cụ  lao động  máy cắt lúa, máy xấy lúa, các máy móc tự động khác,...giúp nâng cao nâng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

1, Tổ chức các đám giỗ thanhminh để tưởng nhớ ông bà tổ tiên.

2, Quyên góp tiền sách vở quần áo đồ cũ cho người nghèo.

3, Luôn luôn giữ được những phong tục tập quán tốt của tổ tiên giới thiệu với bạn bè quốc tế.

4, Ba lần kháng chiến chống mong Nguyên, chống Pháp ,chống đế quốc Mỹ.

5, phát minh nhiều máy móc giúp nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm