Ai có kinh nghiệm học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu không ạ, học thế nào cho hiệu quả ạ.

2 câu trả lời

Về cơ bản tiếng Nhật gồm 3 loại chữ Hiragana ( Chữ mềm), Katakana ( Chữ cứng) và Kanji ( Chữ Hán). Để học được tiếng Nhật trước tiên chúng ta cần làm là học hai bảng chữ cái Hiragana và Katakana. Thông thường để học thuộc bảng chữ cái này sẽ mất khoảng 1~2 tuần. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chật vật để có thể học được bảng chữ cái tiếng Nhật vì thế mà thời gian học cũng sẽ lâu hơn. Vì thế, trong bài viết này, DORA cũng chia sẻ tới các bạn một số cách học bảng chữ cái hiệu quả như sau.

+) Học bảng chữ cái qua FLASHCARD
Đây là cách học tiếng nhật tại nhà hiệu quả không chỉ đối với người đang trong giai đoạn học tiếng nhật sơ cấp mà còn hiệu quả với cả những người đã tiếp xúc với tiếng Nhật được một thời gian dài.

+) Viết đi viết lại bảng chữ cái
Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng đây lại là phương pháp mang lại hiệu quả cao khi học bất kì một ngôn ngữ nào đặc biệt là đối với ngôn ngữ tượng hình như tiếng Nhật. Khi áp dụng phương pháp này, hãy cố gắng viết nhiều. Vừa viết vừa nhẩm đọc và hình dung trong đầu về chữ cái đó.

- học bảng chữ cái đầu tiên (3 bảng chữ cái )

- học ngữ pháp : mỗi cấu trúc ngữ pháp đều có mẹo học 

- học từ mới : bắt đầu bằng  những từ có nghĩa là đồ vật thân thuộc xung quanh mk

- hok cách phát âm : nói mỗi ngày = cách đọc tên các đồ vật trong nhà , tên các nhân vật yêu thích , các loài hoa( dễ nhất)

- tự nói chuyện với mình = các cuộc hội thoại ngắn

- lên kế hoạch tập nói

- nên nghe nhiều bài hát , phim tiếng nhật

Câu hỏi trong lớp Xem thêm