a. Tại sao châu Âu và vùng Đông Bắc Hoa Kỳ mạng lưới đường sắt có mật độ cao? b. Tại sao phần lớn các hải cảng lớn trên thế giới lại phân bố chủ yếu hai bên bờ Đại Tây Dương

2 câu trả lời

a/Đây là khu vực có nền công nghiệp phát triển sớm và mạnh mẽ nhất trên thế giới. Sự ra đời của ngành vận tải đường sắt đã đáp ứng yêu cầu vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm của nền công nghiệp TBCN phát triển lúc bấy giờ.

⟹ Vì vậy ở các nơi này có mật độ mạng lưới đường sắt cao.

b/

Hai bờ Đại Tây Dương (chủ yếu là Bắc Đại Tây Dương) là hai trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới (EU và Bắc Mĩ). Các cảng ở đây vừa có hậu phương cảng rộng lớn, vừa có các vùng tiền cảng rất phát triển.

- Nhu cầu trao đổi hàng hóa và dịch vụ rất lớn.

- Cơ sở hạ tầng vật chất kỹ thuật, vốn và khoa học kĩ thuật.

- Có nhiều vũng, vịnh thuận lợi cho việc xây dựng các hải cảng.




a.

- Sự ra đời của ngành vận tải đường sắt đã đáp ứng yêu cầu vận chuyển nguyên liệu, sản phẩm của nền công nghiệp của các nước tư bản phát triển lúc bấy giờ, nên cho đến giữa thế kỉ XX các quốc đã phát triển công nghiệp ở châu Âu và Hoa Kì (vùng Đông Bắc) đều chú trọng phát triển mạng lưới đường sắt, vì vậy ở các nơi này có mật độ mạng lưới đường sắt cao.

b.

- Phần lớn các hải cảng lớn trên thế giới lại phân bố chủ yếu ở hai bờ Đại Tây Dương  là vì: Hai bở Đại Tây Dương (chủ yếu là Bắc Đại Tây Dương)là hai trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới (EU và Bắc Mĩ). Đồng thời, cảng ở đây vừa có hậu phương cảng rộng lớn nhất và phát triển, vừa có các vùng tiền cảng rất phát triển.

~~Chúc bn học tốt~~

Nhớ vote 5 sao + Trái tim siu to ( Cảm ơn ) và Lựa chọn câu trả lời hay nhất cho mk nếu thấy câu trả lời hữu ích nhé.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm