2/ “Khối lượng riêng của nước là một số không đổi”. Nhận xét đó có đúng không? Giải thích? 3/ Tại sao khi rót nước nóng ra khỏi phích rồi đậy nút lại ngay thì nút hay bị bật ra? Nêu cách khắc phục? 4/ Một cái đinh vít bằng đồng có ốc sắt bị kép chặt. Làm thế nào để có thể mở ốc ra khỏi đinh vít một cách dễ dàng? 5/ Dùng đồ thị bên dưới để trả lời các câu hỏi sau: a/ Hình trên vẽ đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian của chất nào? b/ Hãy mô tả sự thay đổi nhiệt độ và thể của chất đó trong các giai đoạn sau: + Từ phút thứ 0 đến phút thứ 1 + Từ phút thứ 1 đến phút thứ 4 + Từ phút thứ 4 đến phút thứ 7 c/ Khi ở thể lỏng, thời gian trung bình để chất đó tăng lên 10C là bao nhiêu phút? T.lời nhanh nha mik vote 5 sao và câu tl hay nhất Love you

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Tại sao khi rót nước nóng ra khỏi phích nước bình thủy), rồi đậy nút lại ngay thì nút hay bị bật ra? Làm thế nào để tránh hiện tượng này?

Khi rót nước ra có một lượng không khí ở ngoài tràn vào phích. Nếu đậy nút ngay thì lượng khí này sẽ bị nước trong phích làm cho nóng lên, nở ra và có thể làm bật nút phích.

Để tránh hiện tượng này, không nên đậy nút ngay mà chờ cho lượng khí tràn vào phích nóng lên, nở ra và thoát ra ngoài một phần mới đóng nút lại.

4.

Vì Sắt  có khối lượng riêng là 7800 (kg/m3) mà  đồng có khối lượng riêng là  8900 kg/m3 

=> đồng nở nhiều hơn sắt => không thể hơ nóng  cả hai cùng một lúc 

Theo lý thuyết thì làm lạnh nhưng mà mình nghĩ như vậy không ăn thua gì đâu =>

Nên mình nghĩ bạn có thể làm theo hai cách

Cách 1::bạn có thể dùng tua vít để mở ra,hoặc bôi nhớt lên để dễ mở hơn 

Cách 2 : hơ nóng,nhưng cố gắng chỉ hơ phần ốc để phần ốc nở ra.Lúc đó sẽ dễ dàng mở ra hơn 

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

ĐềKhối lượng riêng của nước là một số không đổi”. Nhận xét đó có đúng không? Giải thích?

2 Nhận xét này là chưa chính xác hoàn toàn . Đúng là  Khi dãn nở thể tích của chất lỏng tăng chứ khối lượng của nó vẫn không thay đổi nhưng vẫn còn có trường hợp ngoại lệ (trường hợp đặc biệt là nước, khi tăng nhiệt độ tăng từ 0oC đến 4oC thể tích của nước bị giảm đi chứ không tăng lên).

3/ Tại sao khi rót nước nóng ra khỏi phích rồi đậy nút lại ngay thì nút hay bị bật ra? Nêu cách khắc phục?

3Khi rót nước ra có một lượng không khí ở ngoài tràn vào phích. Nếu đậy nút ngay thì lượng khí này sẽ bị nước trong phích làm cho nóng lên, nở ra và có thể làm bật nút phích.

Để tránh hiện tượng này, không nên đậy nút ngay mà chờ cho lượng khí tràn vào phích nóng lên, nở ra và thoát ra ngoài một phần mới đóng nút lại.

4/ Một cái đinh vít bằng đồng có ốc sắt bị kép chặt. Làm thế nào để có thể mở ốc ra khỏi đinh vít một cách dễ dàng?

4. Ta thấy rằng đinh vít bằng sắt có ốc bằng đồng mà

 đồng nở nhiều hơn sắt = nên  không thể hơ nóng  cả hai cùng một lúc 

khi hơ nóng sẽ tháo ra dễ dàng vì đồng dãn nở vì nhiệt nhiều hơn sắt nên khi hơ nóng ốc đồng dãn nở nhiều hơn đinh sắt giúp ta dễ dàng tháo ra.

Ngoài ra ta có thể  dùng tua vít để mở ra,hoặc bôi nhớt lên để dễ mở hơn 

CHÚC BẠN HỌC TỐT