1Để đánh giá danh dự của 1 con người cần dựa trên cơ sở nào 2.tại sao người có lương tâm đc xh đánh giá cao và tôn trọng?liên hệ bản thân em 3.là hs e thấy mình có nghĩa vụ nào? 4.mục đích của các loại hợp tác? tại sao nói rằng" hợp tác là phẩm chất quan trọng của người lao động mới trong xã hội hiện đại"

2 câu trả lời

1Để đánh giá danh dự của 1 con người cần dựa trên cơ sở nào

→ Nhân phẩm có tốt hay không và năng lực của con người .

2.tại sao người có lương tâm đc xh đánh giá cao và tôn trọng?liên hệ bản thân em

→ Người có lương tâm được xã hội đánh giá cao và tôn trọng vì họ là những người tốt . Họ có lương tâm không chà đạp đến mảnh đời bất hạnh . Những người như vậy được xã hội đánh giá rất cao về nhân phẩm đạo đức và được mọi người tôn trọng .

→ Liên hệ bản thân , em thấy mình đã là người có lương tâm tốt . Vì em đã ủng hộ cho các bạn khó khăn , không chà đạp , chê bai các mảnh đời bất hạnh .

3.là hs e thấy mình có nghĩa vụ nào? 

→ Là học sinh , em có nghĩa vụ giúp đỡ các bạn lúc khó khăn , sẻ chia với mảnh đời bất hạnh , vận động các bạn giúp những người khó khăn .

(p/s : nghĩa vụ là bắt buộc nhé bạn yêu ^^ )

4.mục đích của các loại hợp tác? tại sao nói rằng" hợp tác là phẩm chất quan trọng của người lao động mới trong xã hội hiện đại"

→ Mục đích hợp tác : Hợp tác để phát triển lớn mạnh đất nước , giúp đỡ nhau trong học tập hay bối cảnh khó khăn , 

→ Vì có hợp tác mới có sự vững mạnh ở tập thể . Như ông cha ta ngày xưa đã hợp tác với nhau để chống giặc . Ở xã hội hiện nay , phẩm chất hợp tác rất quan trọng vì nó làm cho một nền tảng vững mạnh , phát triển , Hợp tác không chỉ là để hoàn thành nhiệm vụ được giao mà nó còn giúp tình hữu nghị hai bên tăng cao . ( như là ở đại dịch nước ta hợp tác với nước khác á OwO)

HuynnTrang .

Xin hay nhất ạ pls UwU.

$#DUCK$
1. Để đánh giá danh dự của một con người cần dựa trên hành động và lời nói của người đó. Nếu người đó có ý thức tốt có nghĩa là danh dự của họ cao và ngược lại những người hành động vô ý thức thì chỉ là những người không có tự trọng, danh dự.

2. Người có lương tâm được đánh giá cao và tôn trọng vì họ biết kiềm chế hành động của mình, biết đâu là hành vi tốt, hành vi xấu để điều chỉnh. Chúng ta cần học tập những người này. Bản thân em là một người có lương tâm, em đã biết phân biệt hành vi tốt, xấu, biết kiềm chế những hành động của mình khi tức giận, em có danh dự, có lòng tự trọng và sẽ không để ai chà đạp lên nó.

3. Là học sinh, em thấy mình có nghĩa vụ học tập, nghe lời cha mẹ, thầy cô, lễ phép với mọi người, tuân thủ mọi kỷ luật và nguyên tắc. Cố gắng cống hiến thật nhiều cho đất nước.

4. Mục đích của hợp tác: Cùng đoàn kết, chung sức làm việc, giúp đỡ lẫn nhau để hai bên cùng bình đẳng, có lợi.

Hợp tác là phẩm chất quan trọng của người lao động mới trong xã hội hiện đại vì xã hội ngày nay chỉ có đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau thì mới hoàn thành được công việc. Vì thế xã hội ngày nay rất cần tinh thần đoàn kết của tất cả mọi người trong mọi công việc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm