1.Cấu trúc chung của máy tính gồm các bộ phận nào?Thiết bị ra gồm thiết bị nào? 2.Lệnh nào mở cây thư mục ?Lệnh nào di chuyển tệp tin ?xóa tệp tin 3.Hệ điều hành có nhiệm vụ gì ?Hệ điều hành là gì ?Nêu vd về hệ điều hành? 4.Nêu các thiết bị lưu trữ thông tin? 5. Nêu các khả năng của máy tính ? 6.Trình bày các bước tạo thư mục mới? (giúp mình nhé .Cảm ơn nhiều )

1 câu trả lời

1

=> Cấu trúc chung của máy tính điện tử  gồm những bộ phận:
bộ xử lí trung tâm, thiết bị vào/ra, bộ nhớ.

- GỒM :  bàn phím, chuột, máy quét, máy in,................

2.

Nhấp đúp chuột vào biểu tượng đĩa.kéo.delete

3

Hệ điều hành đóng vai trò trung gian trong việc giao tiếp giữa người sử dụng  phần cứng máy tính, cung cấp một môi trường cho phép người sử dụng phát triển và thực hiện các ứng dụng của họ một cách dễ dàng.Hệ điều hành  là một phần mềm chạy trên máy tính và các thiết bị di động, dùng để điều hành, quản lý các thiết bị phần cứng và các tài nguyên phần mềm trên máy tính, và các thiết bị di động.

VD : Windows ,IOS

4. 

- Điện thoại,thẻ nhớ,USB,đĩa mềm,Đĩa CD,...

5

Khả năng của máy tính :
- Làm tính nhanh và chính xác.
- Làm việc không mệt mỏi, không ngừng nghỉ
- Lưu trữ rất nhiều thông tin.
- Truyền tải thông tin qua khoảng cách xa trong thời gian ngắn.

6

B1 : Bấm vô nơi muốn tạo

B2 :Nhấp phải vào một khu vực trống. Việc này sẽ làm hiển thị một trình đơn. Tuy nhiên, bạn đừng nhấp phải vào tập tin hoặc thư mục có sẵn vì sẽ làm hiển thị một trình đơn hoàn toàn khác.

Nếu đang mở một thư mục có sẵn (chẳng hạn như Documents), bạn cũng có thể nhấp vào Home (Trang chủ) ở phía trên góc trái cửa sổ File Explorer và chọn New Folder (Tạo thư mục mới) trên thanh công cụ đang hiển thị.

Nếu máy tính của bạn dùng trackpad (bàn rê) thay cho chuột, bạn có thể nhấp hai ngón tay trên bàn rê để thực hiện thao tác nhấp chuột phải.

B3:

Nhấp vào Folder (Thư mục) ở phía trên trình đơn.