1. Vì sao chuồng trại chăn nuôi phải xây dựng ở nơi yên tĩnh xa khu dân cư? 2. Chuồng nuôi như thế nào thì được gọi là phù hợp với đặc điểm sinh lí vật nuôi? 3. Vì sao nền chuồng phải dốc? Độ dốc bao nhiêu là thích hợp? 4. Ở địa phương em hướng chuồng nuôi như thế nào là thích hợp? Vì sao? help me

1 câu trả lời

1 : Chuồng trại chăn nuôi phải xây dựng ở nơi yên tĩnh xa khu dân cư nó yên tĩnh,Khônggây ô nhiễm khu dân cư thuận tiện cho chuyên chở thức ăn và bán sản phẩm.

2,3.Nền chuồng phải có độ dốc hợp lý (khoảng 2,5-3,0%), thoai thoải hướng về rãnh thoát nước để bảo đảm thoát nước dễ dàng khi dội rửa chuồng.
4.Họ thường làm chuồn quay về hướng Nam..Nếu xây như vậy sẽ tránh được gió thổi, nắng trực tiếp vào chuồng trại vì gió mùa ở Việt Nam thổi theo hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam , mặt trời thì mọc hướng đông và lặn hướng tây . Nếu kết hợp được cả 2 yếu tố trên thì truồng trại thoáng mát . Mà còn 1 cái quan trọng nữa đó là tránh được gió thổi mùi của truồng trại vào nhà vì đặc trưng của gió mùa Việt Nam như đã nêu ở trên .