1. Phát triển có phải là vận động không ? Vì sao ? 2. Vận động có phải là phát triển không ? Tại sao ?

2 câu trả lời

1. Phát triển là vận động vì Phát triển là quá trình vận động tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn của một sự vật. Quá trình vận động đó diễn ra vừa dần dần, vừa nhảy vọt để đưa tới sự ra đời của cái mới thay thế cái cũ. Sự phát triển là kết quả của quá trình thay đổi dần về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất, quá trình diễn ra theo đường xoắn ốc và hết mỗi chu kỳ sự vật lặp lại dường như sự vật ban đầu nhưng ở mức (cấp độ) cao hơn.

2. Vận động là một phạm trù của triết học Marx-Lenin dùng để chỉ về một phương thức tồn tại của vật chất (cùng với cặp phạm trù không gian và thời gian), đó là sự thay đổi của tất cả mọi sự vật hiện tượng, mọi quá trình diễn ra trong không gian, vũ trụ từ đơn giản đến phức tạp. Theo quan điểm của triết học Mác - Lê nin thì vận động không chỉ là sự thay đổi vị trí trong không gian (hình thức vận động thấp, giản đơn của vật chất) mà theo nghĩa chung nhất, vận động là mọi sự biến đổi. Thông qua vận động, vật chất mới biểu hiện và bộc lộ bản chất của mình.

CHO MK XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ! YÊU BN NHÌUUUUUUUUUUUUUUUUU

1.Phát triển không phải là thuộc tính của vật chất, mà là một hình thức vận động đặc biệt. ... Nếu thừa nhận hai phạm trù đó là đồng nhất thì thứ nhất buộc phải thừa nhận rằng phát triển là thuộc tính của toàn bộ vật chất. Trong khi đó các nhà sáng lập chủ nghĩa Mác-Lênin cho rằng thuộc tính của vật chất là vận động.

2.Vận động: Là sự biến đổi (biến hóa) nói chung... Do đó có vận động theo chiều hướng tiến lên, thụt lùi, tuần hoàn,... Phát triển: Chỉ những vận động theo chiều hướng tiến lên..... => Như vậy, có thể thấy chỉ vận động theo chiều hướng tiến lên mới được coi là phát triển.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm