1) Phân tích làm rõ tác hại về nhiều mặt của bom đạn 2) Phân tích làm rõ tác hại về nhiều mặt của thiên tai. Liên hệ thực tế tại địa phương e,gia đình e 3)Trình bày hiểu bt của e về hiện tượng biến đổi hí hậu trên phạm vi toàn cầu 4) Sự biến đổi đó đã tác động xấu ntn đối vz cuộc sống của con người ? Liên hệ thực tế tại địa phương e,gia đình e 5)Tác động của biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống của con người trên toàn thế giới giúp mik câu nào cx đc ạ hứa vote 5* ( môn GDQP)

2 câu trả lời

1,

Bom đạn là vũ khí nguy hiểm đến tính mạng con người cụ thể ta đã được thấy qua sách báo và qua các cuộc chiến tranh , bom đạn có thể cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người một lúc , nếu có người sống cũng sống trong tàn tật suốt đời vì trong bom đạn có chứa chất độc phóng xạ gây nhiễm độc và những người trúng chất độc này có thể phải cưa chân và cuộc sống tàn tật , ngoài ra bom đạn chứa phóng dạ sẽ làm cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề gây biến đổi khí hậu và mất cân bằng hệ sinh thái .

2, 

Phân tích làm rõ tác hại về nhiều mặt của thiên tai :

Thiên tai làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề  nhu cầu của con người và có thể làm con người thiệt mạng ví dụ như :

+ Thiệt hàng ngàn mạng người

+ Thiệt hại về gia súc  ( kinh tế và tài chính )

+ Thiệt hại về nhà cửa

Liên hệ thực tế tại địa phương em ,gia đình em :

Địa phương em thuộc miền trung nên phải gánh chịu các thiên tai , bão lũ làm cho nông nghiệp , kinh tế - xã hội đi xuống . Trong đợt tháng 11 năm 2020 đã có hàng ngàn người dân quê em mất và gia súc , gia cầm bị dòng nước cuốn trôi rất đau lòng . Chưa dừng lại ở đó nạn dịch COVID-19 địa phương em vẫn rất phức tạp và nạn đói khiến người dân địa phương em ngày càng lầm than.

3,

- Khi lượng khí thải , chất độc và các túi ni lông đạt tối đa sẽ gây ô nhiễm môi trường và ô nhiễm không khí dẫn đến hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu 

4, 

- Biến đổi khí hậu có thể dẫn đến hạn hán nên địa phương em thường trồng cây chống ngập mặn

5,

- Thời tiết thay đổi làm cho thế giới xảy ra các nạn dịch , nạn đói hoành hành khắp nơi cuộc sống của con người đi xuống ngày càng trì trệ và kinh tế - xã hội không ổn định sinh ra các tệ nạn xã hội đáng sợ , thể hiện dấu hiệu tuyệt chủng của con người

1)Bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh là hiểm họa hằng ngày đối với nhiều người dân, là vấn đề nhức nhối đối với chính phủ nhiều quốc gia.

2)

Sử dụng bao bì ni lông còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người vì trong bao bì ni lông có nhiều chất hóa học không tốt.

=>  gia đình e đã ít dùng

3) chịu tác động của lũ quét, lốc xoáy, sạt lở, vùng trung du và đồng bằng chủ yếu là ngập lụt, lốc xoáy, mưa đá.

4) Nhiệt độ ngày càng cao trên trái đất khiến mực nước biển đang dần dâng lên. 

=> Mình sẽ liên hệ rằng mọi người hãy trồng cây gập mặn

5) Như ở Canada đã sãy ra một vũ chết người do ánh nắng mặt trời , cháy rừng .

#thonglevan2010               bài tử làm không sao chép của ai