1/nêu các phương pháp bảo quản hoa 2/ trình bày cụ thể 1 phương pháp bảo quản hoa mình cần gấp lắm ạ, cảm ơn mọi người nhiều

2 câu trả lời

1,2)

+ Bước 1: Thu hái hoa vào thời điểm thích hợp.

+ Bước 2: Xử lý ngay vào dung dịch TOG 6 nhằm giảm độ pH và vi khuẩn trong nước, đồng thời thông mạch dẫn kích thích hoa hút nước, ngăn chặn một số vi khuẩn và vi nấm ở ngoài đồng và làm sạch hoa.

+ Bước 3: Cắt tỉa, bao gói lại hoa và xử lý ngay vào dung dịch gồm TOG 30 (phù hợp cho hoa cẩm chướng, cát tường, sen, kỳ lân, lan, lily, huệ sông Nile …) + TOG 75 (ức chế được Ethylene cả bên trong và bên ngoài). Đây là 2 thành phần dinh dưỡng chính giúp hoa cứng cáp, tươi mới, ngăn tình trạng “gãy cổ” hoa, ngăn vàng, héo úa ở cả hoa và lá, đồng thời giữ màu – mùi gốc hoa ban đầu. Chất lượng hoa sẽ được cải thiện và thời gian cắm bình là tối đa.

Thời gian xử lý ở giai đoạn này nên từ 4 – 8 giờ, nhiệt độ mát, cường độ ánh sáng 1.000 Lux.

+ Bước 4: Di chuyển hoa vào kho lạnh (lưu kho) với nhiệt độ từ 2 – 4 độ C trong thời gian từ 24 giờ  – 72 giờ (tuỳ loại hoa), độ ẩm 85% – 95% theo đúng khuyến cáo của Hãng Gadot Agro. Lúc này, thời gian và nhiệt độ đóng vai trò chủ chốt nhằm hạn chế hoa nở, giúp hoa “ngủ” khi cần nhưng vẫn giữ được độ tươi mới và màu hoa gốc ban đầu.

+ Bước 5: Nếu thời gian lưu trữ lâu hơn thì nên tái xử lý với TOG 6 cho đến khi xuất đi nhằm tiếp tục thông mạch dẫn, ngăn vi khuẩn sinh trưởng trở lại.

Xin hay nhất ạ

A)Để hoa nơi thoáng mát , có ánh nắng 

-Luôn tưới nước cho hoa 

-tránh để hoa tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp 

-Không cho hoa vào thùng , buồng kín , không có khí ô-xi . Điều này sẽ làm hoa héo và chết 

B) Bạn có thể giải thích rõ hơn không , mình ko hiểu đề bài này cho lém