1 . Lịch sử là gì 2 . dữ liệu và hiện vật 3. tư liệu truyền miệng 4. Vì sao phải xác định thời gian

2 câu trả lời

1 . Lịch sử là gì 

=> Lịch sử hay sử học là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ

2 . dữ liệu và hiện vật

=> mk ko biết ạ

3. tư liệu truyền miệng

=>Tư liệu truyền miệng là những câu chuyện nhân gian ( thần thoại,truyền thuyết,cổ tích,...) được kể truyền miệng từ đời này sang đời khác gọi là tư liệu truyền miệng.Loại tư liệu này thường không cho biết chính xác về thời gian và địa điểm, nhưng phần nào phản ánh hiện thực lịch sử.

 4. Vì sao phải xác định thời gian

=> Lịch sử là những gì đã xảy ra trong quá khứa theo trình tự thời gian. Muốn hiểu và phục dựng lại lịch sử,cần sắp xếp tất cả sự kiện theo đúng trình tự nó.

1: - Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ. Lịch sử loài người là toàn bộ những hoạt động của con người trong quá khứ. 2: - Tư liệu hiện vật là những di tích, đồ vật… của người xưa còn lưu giữ lại trong lòng đất hay trên mặt đất. 3:- Tư liệu truyền miệng: bao gồm những câu chuyện, lời kể truyền từ đời này qua đời khác. 4: - Cần phải xác định chính xác thời gian trong lịch sử, vì: lịch sử là những gì xảy ra trong quá khứ theo trình tự thời gian; muốn hiểu và dựng lại lịch sử, cần sắp xếp tất cả sự kiện theo đúng trình tự của nó. - Con người thời xưa đã xác định thời gian bằng cách: + Sáng tạo ra những dụng dụ đo thời gian, ví dụ: đồng hồ cát; đồng hồ nước; đồng hồ mặt trời. + Sáng tạo ra lịch (âm lịch và dương lịch).
Câu hỏi trong lớp Xem thêm