1. Kể tên các chức năng của da. Chức năng nào là quan trọng nhất? 2. Thế nào là dây thần kinh não và thần kinh tủy?

2 câu trả lời

Đáp án:

Da có các chức năng cơ bản:

  1. Bảo vệ cơ thể.

  2. Tiếp nhận cảm giác (đau đớn, nóng lạnh,…)àCơ thể phản xạ kịp thời để thích nghi với môi trường.

  3. Bài tiết.

  4. Góp phần điều hòa thân nhiệt.

  5. Tạo nên vẻ đẹp của người.

Chức năng quan trọng nhất của bảo vệ cơ thể và điều hoà thân nhiệt.

2.

dây thần kinh não :

12 dây thần kinh sọ não là các dây thần kinh xuất phát từ não, sợi trục của các đôi thần kinh này kéo dài khỏi não bộ chi phối nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể. Tên 12 đôi dây thần kinh sọ não gồm: Dây thần kinh khứu giác (I) dây thàn kinh thị giác (II)

dây thần kinh tủy:

Các dây thần kinh tủy sống là dây thần kinh hỗn hợp, rễ trước truyền xung vận động, rễ sau truyền các xung cảm giác. Các dây thần kinh tủy sống giúp liên kết thần kinh trung ương với các chi và cơ quan, giúp dẫn các tín hiệu thần kinh đi vào và đi ra khỏi não bộ thông qua tủy sống, đến vị trí chính xác trong cơ thể

CHO MÌNH XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHA! MÌNH ĐANG CẦN RẤT GẤP ! CẢM ƠN Ạ!

(hoidap247 "nhuanthien")

1. Kể tên các chức năng của da. 

Da là một “hàng rào” giúp chống lại các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài để bảo vệ các cơ quan bên trong cơ thể như hệ thống thần kinh, mạch máu, xương, phủ tạng… ...

Điều hòa nhiệt độ ...

Tiếp nhận cảm giác. ...

Chức năng bài tiết. ...

Chức năng nội tiết. ...

Chức năng nào là quan trọng nhất?

CHỨC NĂNG DA LÀ QUAN TRỌNG NHẤT VÌ DA BẢO VỆ CƠ THỂ TRƯỚC CÁC TÁC NHÂN GÂY HẠI NHƯ CÁC HÓA CHẤT ĐỘC HẠI CŨNG NHƯ CÁC SINH VẬT NHỎ BÉ MUỐN XÂM NHẬP VÀO CƠ THỂ .DA CŨNG KIỂM SOÁT VÀ HẠN CHẾ MẤT CÁC CHẤT DỊCH DUY TRÌ SỰ SỐNG CHO CƠ THỂ NHƯ MÁU VÀ NƯỚC, DA CŨNG GIÚP CÁC CƠ QUAN BÊN TRONG KO BỊ TỔN THƯƠNG KHI TIẾP XÚC TRỰC TIẾP VỚI ÁNH NẮNG MẶT TRỜI.NẾU KO CÓ HỆ THẦN KINH DƯỚI DA CHÚNG TA KO CẢM NHẬN ĐƯỢC TÌNH TRẠNG NÓNG LẠNH,VÀ NHỮNG XÚC GIÁC KHÁC.

2. Thế nào là dây thần kinh não và thần kinh tủy?

Các dây thần kinh tủy sống là dây thần kinh hỗn hợp, rễ trước truyền xung vận động, rễ sau truyền các xung cảm giác. Các dây thần kinh tủy sống giúp liên kết thần kinh trung ương với các chi và cơ quan, giúp dẫn các tín hiệu thần kinh đi vào và đi ra khỏi não bộ thông qua tủy sống, đến vị trí chính xác trong cơ thể.