1. Hãy nêu ý nghĩa của bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước VN ? 2. Tại sao giữa tháng 8 năm 1945 ở nước ta xuất hiện thời cơ cách mạng (nghìn năm có 1)? mình cần gấp

2 câu trả lời

1. Ý nghĩa

Giúp dân tộc bước sang 1 trang mới trong lịch sử dân tộc: Kỷ nguyên độc lập tự do, tự chủ, tự quyết, xóa bỏ được chế độ phong kiến mấy mươi thế kỷ, đạp đổ ách đô hộ hơn 80 năm của Thực dân Pháp xây dựng nên Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, tiếng nói của dân tộc Việt Nam muốn khẳng định cùng bạn bè năm châu bốn bể về khát vọng tự do, thay mặt đồng bào cả nước tuyên bố với thế giới rằng Việt Nam là một rằng Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền và bất cứ ai cũng không có quyền xâm phạm.

2. Giữa tháng 8 năm 1945 ở nước ta xuất hiện thời cơ cách mạng (nghìn năm có 1) vì:

- Vào khoảng thời gian này, Nhật Bản đã đầu hàng đồng minh→ chớp thời cơ Đảng và Bác Hồ đã có quyết định ra lệnh toàn dân tổng khởi nghĩa.

#CHÚC BẠN HỌC TỐT

#10/1/2021

1. Hãy nêu ý nghĩa của bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước VN ?

-Ý nghĩa: Bản Tuyên ngôn độc lập đã nêu bật các giá trị bình đẳng giữa các quốc gia, các quyền cơ bản của con người và của các dân tộc, quyền tự quyết dân tộc và quyền được hưởng độc lập, tự chủ của mỗi quốc gia. ... Đồng thời, bản Tuyên ngôn cũng khẳng định nhân dân Việt Nam sẽ giữ nền độc lập, tự chủ mới giành được bằng mọi giá.

2. Tại sao giữa tháng 8 năm 1945 ở nước ta xuất hiện thời cơ cách mạng (nghìn năm có 1)? 

Trả lời: Mùa thu năm 1945, nhân dân cả nước vùng lên phá tan xiềng xích nô lệ nên ngày 19 - 8 là ngày kỉ niệm Cách mạng tháng Tám nước ta.

$@Su$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm