1. Em hãy đọc tình huống sau đây Cả lớp 10A ai cũng phần đầu chăm chỉ học tập, thực hiện đúng nội quy của nhà trường. Tuy nhiên, có hai bạn trong lớp thường xuyên đi muộn, bỏ tiết, không học bài, ...vì thế lớp thường bị trừ rất nhiều điểm thi đua. Tuần vừa rồi, trong bảng xếp loại thi đua lớp đứng vị thứ 14/14 trong toàn trường. Cả lớp ai cũng ấm ức nhưng chẳng ai dám góp ý hay phê bình hai bạn đó cả. Vận dụng kiến thức về: “Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng" em hãy cho biết tập thể lớp 10A cần phải làm gì để đưa phong trào cả lớp đi lên? 2.Em hãy đọc tình huống sau đây T và Q đang học lớp 11. Hai bạn có tình cảm với nhau và mong muốn được ở bên nhau. Do đó, hai bạn đã bày tỏ nguyện vọng muốn được kết hôn với nhau. Tuy nhiên, bố mẹ hai bạn không đồng ý.Vận dụng kiển thức về “Cách thức vận động và phát triển của sự vật hiện tượng", em hãy cho biểt bố mẹ của hai bạn T và Q cần phải khuyên hai bạn những điều gì?

2 câu trả lời

Câu 1 : Lớp 10a1 nên nhắc nhở hai bạn ấy ,tổ chức phong trào thi đua học tập ,cứ 1 tuần,bạn nào học tốt ,ngoan ngoãn thì được cộng 1 điểm vào kt 15 phút.

Câu 2 :Bố mẹ hai bạn phải khuyên rằng :"Bây giờ ,các con vẫn đang tuổi ăn ,tuổi học .Nếu như các con muốn kết hôn thì hãy cố gắng đợi đến khi thi xong Đại học rồi kết hôn nhé !"

1. Tập thể lớp 10A nên cử đại diện 1 bạn dũng cảm khuyên 2 bạn đó cần phải thay đổi để cải thiện thi đua của lớp và tình hình học tập của chính bản thân. Nếu không ai nói được thì nên nói với cô giáo chủ nhiệm hoặc 1 thầy cô nào đó mà cả lớp thấy tin tưởng để giúp đỡ 2 bạn và thay đổi xếp hạng lớp cao hơn. Như vậy, phong trào cả lớp sẽ đi lên và 2 bạn học sinh đó sẽ không hư hỏng nữa.

2. Bố mẹ của T và Q nên khuyên 2 bạn rằng có gì thì tương lai sẽ quyết định sau. Bây giờ, việc học là quan trọng nhất vì nó sẽ giúp mình có nghề nghiệp tốt, có đủ điều kiện để nuôi sống bản thân và gia đình sau này. Nếu cứ tiếp tục có tình cảm với nhau mà việc học không tốt thì nên bỏ, còn vẫn học tốt thì cũng không sao nhưng tốt nhất cứ lo việc học lên hàng đầu nếu không tương lai sẽ không thể tươi sáng lên được.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm