1. Em hãy cho biết quy tắc gõ văn bản trong Word ? ( 3đ) ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. 2. Em soạn thảo 1 văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm vào có trong văn bản không? Vì sao? ( 3đ) ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………. Họ và tên: Lớp: II. Trắc nghiệm ( 4đ) Câu 1: Các công việc chính cần thực hiện để soạn thảo văn bản là” A. Gõ văn bản và trình bày văn bản; B. Gõ văn bản và lưu văn bản; C. Trình bày văn bản, lưu văn bản; D. Gõ văn bản, chỉnh sửa, trình bày và lưu văn bản. Câu 2: Chữ cái, chữ số hay kí hiệu em gõ bằng bàn phím được gọi là: A. Kí tự; B. Phông chữ; C. Chữ; D. Số Câu 3: Kí tự là: A. Các chữ số; B. Các dấu ngắt câu; C. Các chữ cái; D. Các chữ cái, chữ số, các dấu ngắt câu, kí hiệu. Câu 4: Văn bản soạn thảo trên máy tính có một số thành phần cơ bản là: A. Đoạn văn bản, từ soạn thảo, kí tự, dòng; B. Ngữ pháp, từ ngữ, câu, đoạn văn; C. Câu, chủ ngữ, vị ngữ; D. Dấu câu và dấu thanh. Câu 5: Thiết bị thông dụng để nhập nôi dung văn bản là: A. Màn hình; B. Loa; C. Bàn phím; D. Máy in. Câu 6: Em nhấn phím nào sau đây để gõ được tất cả các chữ là chữ hoa? A. Enter; B. Tab; C. Caps lock; D. Shift. Câu 7: Khi gõ văn bản, nếu muốn chủ động xuống dòng, em phải: A. Nhấn phím Enter; B. Gõ dấu chấm câu; C. Nhấn phím End; D. Nhấn phím Home. Câu 8: Có thẻ gõ chữ Việt bằng bàn phím theo kiểu nào dưới đây? A. Có thể gõ được theo cả hai kiểu Telex và Vni; B. Chỉ gõ được theo kiểu Telex; C. Chỉ gõ được theo kiểu Vni; D. Chỉ gõ được theo kiểu VIQR.

2 câu trả lời

Câu 1;D
Câu 2;A
Câu 3;D
câu 4;A
câu 5;C
câu 6;B
câu7;A
câu 8;A

1. Em hãy cho biết quy tắc gõ văn bản trong Word ? ( 3đ)

*QUY TẮC GÕ VĂN BẢN TRONG WORD

-Các dấu chấm câu và dấu ngắt câu (dấu chấm (.), dấu phẩy (,), dấu hai chấm (:), dấu chấm phẩy (;), dấu chấm than (!), dấu chấm hỏi (?)) phải được đặt sát vào từ đứng trước nó, tiếp theo là một dấu cách nếu sau đó vẫn còn nội dung.

-Các dấu mở ngoặc và dấu mở nháy, gồm các dấu (, [, {, <, ' và ", phải được đặt sát vào kí tự bên trái đầu tiên của từ tiếp theo. Các dấu đóng ngoặc và các dấu đóng nháy tương ứng, gồm các dấu ), ], }, >, ' và ", phải được đặt sát vào bên phải kí tự cuối cùng của từ ngay trước đó.

Lưu ý: quy tắc gõ dấu cách và dấu xuống dòng:

- Giữa các từ chỉ dùng một kí tự trống (gõ phím Spacebar) để phân cách.

- Một văn bản thường dùng nhiều đoạn văn bản. Nhấn phím Enter để kết thúc một đoạn văn bản, chuyển sang đoạn văn bản mới ( chỉ nhấn phím Enter 1 lần).

2. Em soạn thảo 1 văn bản đã được lưu trước đó. Em gõ thêm nội dung và bất ngờ nguồn điện bị mất. Khi có điện và mở lại văn bản đó, nội dung em vừa thêm vào có trong văn bản không? Vì sao? ( 3đ)

=>Không vì văn bản vừa gõ  chưa được lưu vào ổ đĩa nên mấy tính không ghi nhớ được => khi cúp điện mở lại thì nội dung vừa gõ sẽ không thêm vào văn bản.

II. Trắc nghiệm ( 4đ)

Câu 1: Các công việc chính cần thực hiện để soạn thảo văn bản là”

A. Gõ văn bản và trình bày văn bản;

B. Gõ văn bản và lưu văn bản;

C. Trình bày văn bản, lưu văn bản;

D. Gõ văn bản, chỉnh sửa, trình bày và lưu văn bản.

Câu 2: Chữ cái, chữ số hay kí hiệu em gõ bằng bàn phím được gọi là:

A. Kí tự; B. Phông chữ; C. Chữ; D. Số

Câu 3: Kí tự là:

A. Các chữ số; B. Các dấu ngắt câu;

C. Các chữ cái; D. Các chữ cái, chữ số, các dấu ngắt câu, kí hiệu.

Câu 4: Văn bản soạn thảo trên máy tính có một số thành phần cơ bản là:

A. Đoạn văn bản, từ soạn thảo, kí

tự, dòng;

B. Ngữ pháp, từ ngữ, câu, đoạn

văn;

C. Câu, chủ ngữ, vị ngữ; D. Dấu câu và dấu thanh.

Câu 5: Thiết bị thông dụng để nhập nôi dung văn bản là:

A. Màn hình; B. Loa; C. Bàn phím; D. Máy in.

Câu 6: Em nhấn phím nào sau đây để gõ được tất cả các chữ là chữ hoa?

A. Enter; B. Tab;lock; D. Shift.

Câu 7: Khi gõ văn bản, nếu muốn chủ động xuống dòng, em phải:

A. Nhấn phím Enter; B. Gõ dấu chấm câu;

C. Nhấn phím End; D. Nhấn phím Home.

Câu 8: Có thẻ gõ chữ Việt bằng bàn phím theo kiểu nào dưới đây?

A. Có thể gõ được theo cả hai kiểu Telex và Vni;

B. Chỉ gõ được theo kiểu Telex;

C. Chỉ gõ được theo kiểu Vni;

D. Chỉ gõ được theo kiểu VIQR

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm