1. Câu tục ngữ: “Phép vua thua lệ làng” nói đến yếu tố nào? A.Giáo dục. B.Tuyên truyền. A.Chữ tín. B.Kỉ luật. C.Liêm khiết. D.Pháp luật. 2. Gia đình ông A lấn chiếm vĩa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu tháo gỡ nhưng ông A vẫn không chịu chấp hành mà còn thách thức mọi người. Trong trường hợp này pháp luật sẽ xử lý như thế nào? C.Thuyết phục. D.Cưỡng chế. 3. Tùng là học sinh chậm tiến của lớp: Thường xuyên đi học muộn, không học bài làm bài, nhiều lúc còn đánh nhau với các bạn ở trong và ngoài trường. Trong trường hợp đó ai có quyền xử lí việc vi phạm của Tùng? A.Cơ quan nhà nước. B.Xã hội. C.Ban giám hiệu nhà trường. D.Gia đình. 4. Theo em, vai trò nào sau đây không phải là của pháp luật? A.Giữ vững an ninh chính trị. B.Phương tiện phát huy quyền làm chủ của nhân dân. C.Công cụ để quản lí nhà nước. D.Chăm lo đời sống tinh thần của nhân dân. 5. Pháp luật là công cụ để thực hiện quản lí nhà nước, quản lí kinh tế, văn hóa xã hội nói đến nội dung nào của pháp luật? A.Bản chất của pháp luật. B.Đặc điểm của pháp luật. C.Khái niệm pháp luật. D.Vai trò của pháp luật. Pháp luật nước ta mang bản chất của giai cấp công nhân và …… A.nhân dân lao động. B.giai cấp tiến bộ. C.giai cấp cầm quyền. D.giai cấp công nhân.

2 câu trả lời

1 câu tục ngữ phép vua thua lệ làng là 

Pháp luật 

=> B

Câu 2 

Câu 3 

D

Câu4 

B xã hội 

Câu 5 

D vai trò pháp luật 

Câu 6 

C giai cấp cầm quyền 

Chúc bạn hoc tốt và có nhiều điểm cao nhất trong học tập 

$#banhchien$

Câu tục ngữ: “Phép vua thua lệ làng” nói đến yếu tố nào?

D.Pháp luật.

2. Gia đình ông A lấn chiếm vĩa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu tháo gỡ nhưng ông A vẫn không chịu chấp hành mà còn thách thức mọi người. Trong trường hợp này pháp luật sẽ xử lý như thế nào?

D.Cưỡng chế.

3. Tùng là học sinh chậm tiến của lớp: Thường xuyên đi học muộn, không học bài làm bài, nhiều lúc còn đánh nhau với các bạn ở trong và ngoài trường. Trong trường hợp đó ai có quyền xử lí việc vi phạm của Tùng?

D.Gia đình.

4Theo em, vai trò nào sau đây không phải là của pháp luật?

B.Phương tiện phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

5. Pháp luật là công cụ để thực hiện quản lí nhà nước, quản lí kinh tế, văn hóa xã hội nói đến nội dung nào của pháp luật?

D.Vai trò của pháp luật

6Pháp luật nước ta mang bản chất của giai cấp công nhân và ……

D.giai cấp công nhân.