1/Câu ca dao, tục ngữ " Mẹ già ở túp lều tranh Sớm thăm tối viếng cho đành dạ con". Nói lên phạm trù đạo đức nào dưới đây a/ Lương tâm b/ Hạnh phúc c/ Nhân phẩm, danh dự d/ Nghĩa vụ 2/ Lương tâm ở trạng thái nào sau đây giúp cho con người tự tin và phát huy được tính tích cực trong hành vi của bản thân ? a/ trạng thái ăn năn, hối hận b/ Trạng thái thanh thản của lương tâm c/ Cả hai trạng thái cắn rứt va thanh thản d/ Trạng thái cắn rứt lương tâm 3/ Khi bàn về tình yêu bạn A cho rằng: " Tuổi học trò mà ko yêu là lạc hậu, ko theo kịp thời đại. Em suy nghĩ gì về điều đó? a/ Yêu sớm có thể ảnh hưởng đến việc học b/ Yêu cho có, cho biết vs người ta c/ Ko nên yêu sớm vi cha mẹ sẽ biết và cấm đoán d/ Nên yêu sớm để trưởng thành hơn về mọi mặt 4/ Nạo phá thai, kết hôn sớm, lây nhiêm một số căn bẹnh HIV, lậu, giang mai... ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lí là hậu quả của vấn đề nào dưới đây? a/ Yêu vì vụ lợi b/ Yêu đương quá sớm c/ Yêu nhiều người cùng một lúc d/ Quan hệ tình dục trước hôn nhân Giúp mình vs mình đang cần gấp, hứa sẽ vote sớm

2 câu trả lời

1/ Câu ca dao, tục ngữ " Mẹ già ở túp lều tranh/ Sớm thăm tối viếng cho đành dạ con". Nói lên phạm trù đạo đức nào dưới đây

a/ Lương tâm

b/ Hạnh phúc

c/ Nhân phẩm, danh dự

d/ Nghĩa vụ

2/ Lương tâm ở trạng thái nào sau đây giúp cho con người tự tin và phát huy được tính tích cực trong hành vi của bản thân ?

a/ trạng thái ăn năn, hối hận

b/ Trạng thái thanh thản của lương tâm

c/ Cả hai trạng thái cắn rứt va thanh thản

d/ Trạng thái cắn rứt lương tâm

3/ Khi bàn về tình yêu bạn A cho rằng: " Tuổi học trò mà ko yêu là lạc hậu, ko theo kịp thời đại. Em suy nghĩ gì về điều đó?

a/ Yêu sớm có thể ảnh hưởng đến việc học

b/ Yêu cho có, cho biết với người ta

c/ Ko nên yêu sớm vi cha mẹ sẽ biết và cấm đoán

d/ Nên yêu sớm để trưởng thành hơn về mọi mặt

4/ Nạo phá thai, kết hôn sớm, lây nhiễm một số căn bệnh HIV, lậu, giang mai... ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lí là hậu quả của vấn đề nào dưới đây?

a/ Yêu vì vụ lợi

b/ Yêu đương quá sớm

c/ Yêu nhiều người cùng một lúc

d/ Quan hệ tình dục trước hôn nhân

C1.A

C2.B

C3.A

C4.B

Xin ctlhn cho nhóm ạ!!!

~ Chúc bạn học tốt ~

Câu hỏi trong lớp Xem thêm