1. Bộ xử lí trung tâm ( CPU ) có vai trò ntn trong máy tính ? 2. Bộ nhớ máy tính gồm các thiết bị có chức năng gì ? Bộ nhớ mấy tính có mấy loại ? Cho VD ? 3. Nêu các n/vụ của hệ điều hành . 4. Chương trình máy tính là gì ? Có mấy loại phần mềm ? (Kể tên). 5. Hãy nêu các n/vụ chính của hệ điều hành ? Kể tên 1 số hệ điều hành em biết. (Lưu ý : 1. Không chép mạng. 2. Không trả lời xàm xí . _Xin cảm ơn_ )

1 câu trả lời

1) Xử lí mọi thông tin và dữ liệu nhập vào máy tính. Giúp máy tính có thể vận hành và xử lí chơn chu mọi tác vụ yêu cầu

2)

Các thiết bị lưu trữ dữ liệu cho bộ nhớ lâu dài bao gồm: Đĩa cứng, Đĩa mềm, Đĩa quang, Băng từ, ROM, các loại bút nhớ...

Các thiết bị lưu trữ dữ liệu tạm thời trong quá trình làm việc: RAM máy tính, Cache...

Bộ nhớ máy tính gồm RAM và ROM

Ví dụ: Trình duyệt Chrome bạn đang sử dụng để đọc bài viết này đã được nạp vào RAM và chạy từ RAM. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ lấy được khi máy vẫn bật hoặc có điện, nếu máy tính tắt, hoặc RAM bị ngừng cấp điện, mọi thông tin nó đã lưu trữ sẽ biến mất. 

ROM trong máy tính chính là BIOS, chip PROM lưu trữ những chương trình cần thiết để bắt đầu quá trình khởi động máy tính.

3)

  • Nhiệm vụ chính của hệ điều hành: - Điều khiển phần cứng và tổ chức thực hiện các chương trình máy tính. - Cung cấp giao diện cho người dùng...
  • Nhiệm vụ của hệ điều hành là : -Điều khiển phần cứng và tổ chức thực hiện các chương trình máy tính

    4) Phần mềm máy tính hay còn được gọi tắt là phần mềm (software) là một tập hợp các câu lệnh hoặc chỉ thị được viết bằng 1 hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình theo một trận tự xác định nhằm tạo ra một nhiệm vụ hay chức năng năng hoặc một vấn đề cụ thể nào đó.

    Phần mềm máy tính có thể chia thành hai loại chính: Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng
  • Phần mềm hệ thống dùng để vận hành máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung. Ví dụ: hệ điều hành máy tính Windows, Linux, Unix; Các trình điều khiển (driver), phần sụn (firmware) và BIOS. Hệ điều hành di dộng iOS, Android, Windows Phone,…

    Phần mềm ứng dụng : Các phần mềm văn phòng (Microsoft Office, OpenOffice), trò chơi điện tử (game), các công cụ & tiện ích khác,.v.v..
    5) Giống câu 3. Các hệ điều hành:Linux, Windows, ...