1 anh phục vụ tên C làm cho 1 cửa hàng vào lúc anh đang dọn dẹp thì phát hiện 1 ví tiền trong đó có hơn 5 triệu tiền mặt , 1 thẻ ngân hàng và 1 số giấy tờ tùy thân . Anh C đã ko báo lại với cấp trên anh mang chiếc đồng hồ đi cắm với giá là 20 triệu đồng sau đó về nhà anh tiêu số tiền đó vào mục đích cá nhân , tuy nhiên anh giữ lại số tiền trong ví và đầy đủ giấy tờ tùy thân cho khách . Ngày hôm sau vị khách quay lại để hỏi anh C , anh C đã đưa ví trả lại cho khách và nói chỉ có ví và ko có đồng hồ . Vị khách khẳng định có để quên đồng hồ và ví và nhờ chủ cửa hàng kiểm tra lại camera phát hiện anh C có cầm cả đồng hồ , vị khách tức giận và đánh giá nhà hàng 1 cách thậm tệ . theo bạn , việc làm của anh C là đúng hay sai . Nhận xét việc làm của anh C và cách cư xử của vị khách ( áp dụng quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản người khác )

2 câu trả lời

$\Longrightarrow$   Việc làm của anh $C$ là sai vì nếu anh $C$ tìm thấy được chiếc ví của vị khách hàng thì anh $C$ phải báo với sếp hoặc cấp trên của mình để trình báo để cấp trên thực hiện thủ tục trao trả lại chiếc ví nhưng đằng này anh $C$ đã chiếm làm của riêng và tự ý cắm chiếc đồng hồ mà không được sự cho phép của chủ sỡ hữu. Việc làm của người khách hàng là đúng đắn hoàn toàn vì người khách đã quyết liệt khẳng định với ý kiến của mình và anh nhờ bộ phận kĩ thuật kiểm tra lại $Camera$ và hành động sai trái của anh $C$ đã được làm sáng tỏa.

$#BearChan$

- Việc làm của anh C là sai . Vì đó là chiếm đoạt tài sản của người khác làm của riêng làm của mình . Cách cư xử của vị khách là sai vì nếu làm vậy sẽ làm uy tín của nhà hàng bị tụt xuống . Nên vị khách hãy báo cho chủ nhà hàng để họ làm việc lại với nhân viên

$#Zen$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm