Câu hỏi:
2 năm trước

Who was “hamburger steak” invented by, according to paragraph 3?

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: a

Theo đoạn 3, “hamburger steak” được phát minh bởi ai?

A. Fletcher Davis.

B. Delmonico.

C. Charlie “Hamburger” Nagreen.

D. McDonalds.

Thông tin từ bài đọc: Davis’s claim to having originated the hamburger has been supported by both McDonalds and Dairy Queen.

Tạm dịch: Tuyên bố của Davis khởi nguồn cho bánh hamburger đã được ủng hộ bởi cả McDonalds và Dairy Queen.

Hướng dẫn giải:

Kiến thức: Đọc hiểu thông tin chi tiết

Giải thích thêm:

Tạm dịch bài đọc:

Chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết được ai là người đầu tiên đã bán bánh mì bên trong kẹp thịt bò, nhưng có rất nhiều ứng cử viên cho việc phát minh ra thứ gì đó tương tự. Thành Cát Tư Hãn và đội quân kị binh Mông Cổ của ông đã từng ăn một lượng nhỏ thịt bò sống cái mà họ giữ ở dưới yên ngựa. Họ cũng xay thịt từ sườn hoặc thịt cừu. Đây là thức ăn nhanh cho những chiến binh bận rộn trên lưng ngựa vào thời điểm đó. Khi quân Mông Cổ xâm chiếm Nga, đồ ăn vặt được biết đến là “Steak tartare”. Vào thế kỉ thứ 17 và 18 giao thương giữa Đức và Nga đã tạo nên “Tartare steak”, trong khi “Hamburg steak” trở nên phổ biến với các thủy thủ Đức ở dọc bờ cảng New York.

Được phỏng đoán rằng chiếc “hamburger steak” đầu tiên đã được phục vụ ở nhà hàng của Delmonico ở New York năm 1834, nhưng không kẹp với bánh mì. Vào năm 1885 Charlie “Hamburger” Nagreen đã phục vụ thịt viên được lát phẳng kẹp giữa hai lát bánh mì. Sau đó, năm 1904 Fletcher Davis ở Athens, Texas, đã thu hút được nhiều sự chú ý khi anh ta bán những chiếc hamburger của mình tại hội chợ thế giới thánh Louis. Tuyên bố của Davis khởi nguồn cho bánh hamburger đã được ủng hộ bởi cả McDonalds và Dairy Queen.

Anh em nhà Frank và Charles Menches có lẽ cũng đã đóng góp phần lớn vào lịch sử chiếc bánh hamburger: họ bán bánh mì kẹp thịt lợn xay ở hội chợ Quốc gia Erie tại New York, nhưng vào một ngày năm 1885, họ đã buộc phải sử dụng thịt bò băm nhỏ bởi vì người bán thịt cho họ đã hết thịt lợn. Họ đã trộn thêm ít cà phê và đường nâu để tăng hương vị và bán “Hamburger Sandwiches” của mình. Cái tên “Hamburger” bắt nguồn từ Hamburg, New York, vị trí của hội chợ.

Câu hỏi khác