Câu hỏi:
2 năm trước

We shouldn't eat a lot of _______.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: d

Chúng ta không nên ăn nhiều ___.

A.gạo đỏ

B.trái cây tươi

C.cá

D.sô cô la

Thông tin:

Chocolates, sweets, biscuits and cakes are bad, especially when we eat them between meals.

(Sôcôla, kẹo, bánh quy và bánh ngọt là không tốt cho răng, đặc biệt là khi chúng ta ăn chúng giữa các bữa ăn.)

 

Có hàm răng khỏe mạnh là một điều rất quan trọng. Răng tốt giúp chúng ta nhai thức ăn. Chúng cũng rất quan trọng với vẻ bề ngoài của chúng ta. Qúa trình để một chiếc răng trở nên xấu đi diễn ra như thế nào? Sự phân rã bắt đầu trong một vết nứt nhỏ trong lớp men răng. Điều này xảy ra sau khi vi trùng và một chút thức ăn đã bị giữ lại ở đó. Sau đó sâu răng từ từ lan vào bên trong răng. Cuối cùng, chất độc đi vào máu và chúng ta có thể cảm thấy khá khó chịu.

Làm thế nào chúng ta có thể giữ cho răng khỏe mạnh? Đầu tiên, chúng ta nên đến khám nha sĩ hai lần một năm. Nha sĩ có thể lấp đầy những lỗ nhỏ trên răng của chúng ta trước khi chúng phá hủy răng. Anh ấy có thể kiểm tra răng của chúng ta để kiểm tra xem chúng có mọc đúng cách không.  

Thứ hai, chúng ta nên đánh răng bằng bàn chải đánh răng và kem đánh răng có ít flo nhất hai lần một ngày - một lần sau khi ăn sáng và một lần trước khi đi ngủ. Chúng ta cũng có thể sử dụng tăm gỗ để làm sạch giữa răng sau bữa ăn. 

Đặc biệt, chúng ta nên ăn thực phẩm tốt cho răng và cơ thể như sữa, phô mai, cá, bánh mì nâu, khoai tây, gạo đỏ, rau sống và tươi hoa quả. Sôcôla, kẹo, bánh quy và bánh ngọt là không tốt cho răng, đặc biệt là khi chúng ta ăn chúng giữa các bữa ăn. Chúng có hại vì chúng dính vào răng của chúng ta và gây sâu răng.

Câu hỏi khác