Câu hỏi:
2 năm trước

Mark Olive, an Aboriginal chef, has a popular TV (5)________ programme about traditional; bush food. There are always new recipes to try in Australia!

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

documentary (n): phim tài liệu

cookery (n): ẩm thực

news (n): thời sự/ tin tức

series (n): phim nhiều tập

Mark Olive, an Aboriginal chef, has a popular TV (5) cookery programme about traditional; bush food. There are always new recipes to try in Australia!

Tạm dịch: Mark Olive, một đầu bếp người thổ dân, có một chương trình ẩm thực truyền hình nổi tiếng về thức ăn truyền thống; đồ ăn rừng. Luôn luôn có những công thức mới để thử ở Úc!

Hướng dẫn giải:

Kiến thức: Từ vựng

Giải thích thêm:

Bài đọc hoàn chỉnh:

Australia is a huge country and it has a lot of different kinds of food. In the past, the Aboriginal people of Australia (1) ate animals like crocodiles and some insects like the witchetty grub. Aboriginal Australians travelled around the Australian countryside, or ‘bush’, to find food.

When the first British and Irish people moved to Australia (2) in the 1830s, they brought sheep and cows from Europe. They also brought traditional English and Irish recipes. Many of these recipes, like fish and chips and meat pies, are still popular today. They also created new Australian recipes (3) such as the pavlova (a fruit dessert - named after a Russian dancer) and damper (a bread cooked in the bush).

After 1945, (4) a lot of people came to live in Australia from countries like Italy, Germany, Greece, Thailand and India. They brought recipes with them and Australians began to eat and drink different things. People started to drink espresso coffee and eat Mediterranean and Asian food.

A lot of modern Australians love cooking with fresh food. They often cook food on barbecue in their gardens or on the beach. Today more people also eat Aboriginal food like kangaroo and emu. Mark Olive, an Aboriginal chef, has a popular TV (5) cookery programme about traditional; bush food. There are always new recipes to try in Australia!

Tạm dịch bài đọc:

Úc là một đất nước rộng lớn và có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Trước đây, người thổ dân Úc đã ăn động vật như cá sấu và một số côn trùng như là ấu trùng. Người thổ dân Úc đi khắp vùng nông thôn Úc, hoặc ‘bụi cây’, để tìm thức ăn.

Khi những người Anh và người Ireland đầu tiên chuyển đến Úc vào những năm 1830, họ đã mang cừu và bò từ châu Âu theo. Họ cũng mang theo công thức nấu ăn truyền thống của người Anh và người Ireland. Nhiều công thức trong số các công thức này, như khoai tây chiên và bánh nhân thịt, vẫn còn phổ biến ngày nay. Họ cũng tạo ra các công thức nấu ăn mới của Úc như pavlova (một món tráng miệng trái cây - được đặt theo tên của một vũ công người Nga) và bánh mì damper (một loại bánh mì có nhiều nguyên liệu kiếm từ bụi cây).

Sau năm 1945, rất nhiều người đã đến sống ở Úc từ các quốc gia như Ý, Đức, Hy Lạp, Thái Lan và Ấn Độ. Họ đã mang theo công thức nấu ăn và người Úc bắt đầu ăn và uống nhiều thứ khác nhau. Mọi người bắt đầu uống cà phê espresso và ăn các món ăn Địa Trung Hải và châu Á.

Nhiều người Úc hiện đại yêu thích việc nấu ăn với thực phẩm tươi sống. Họ thường nấu thức ăn trên vỉ nướng trong vườn nhà hoặc trên bãi biển. Ngày nay nhiều người cũng ăn thức ăn của người thổ dân như thịt chuột túi và emu. Mark Olive, một đầu bếp người thổ dân, có một chương trình nấu ăn truyền hình nổi tiếng về thức ăn truyền thống; đồ ăn rừng. Luôn luôn có những công thức mới để thử ở Úc!

Câu hỏi khác