Câu hỏi:
2 năm trước

In this case, a family member sends a simple postcard called mochi hagaki (mourning postcards) to inform friends and relatives they (10) _______ send New Year’s cards, out of respect for the deceased.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

Have to: phải làm gì (tác động bên ngoài)

Should: nên

Should not: không nên

Must: phải làm gì (tự mình thấy vậy)

Ở đây chúng ta điền “Should not” vì ở câu trên tác giả đã nói không nên gửi thiệp cho gia đình có người mất trong năm

=> In this case, a family member sends a simple postcard called mochi hagaki (mourning postcards) to inform friends and relatives they should not send New Year’s cards, out of respect for the deceased.

Tạm dịch: Trong trường hợp này, một thành viên trong gia đình gửi một tấm bưu thiếp đơn giản gọi là mochi hagaki (bưu thiếp để tang) để thông báo cho bạn bè và người thân rằng họ không nên gửi thiệp mừng năm mới, để tôn trọng người quá cố.

Cuối tháng 12 và đầu tháng 1 là thời điểm bận rộn nhất đối với các bưu điện Nhật Bản. Người Nhật có phong tục gửi bưu thiếp ngày tết cho bạn bè và người thân của họ, tương tự như phong tục gửi thiệp Giáng sinh của phương Tây. Mục đích ban đầu của họ là để liên lạc cho bạn bè và người thân ở xa của bạn và gia đình. Nói cách khác, phong tục này tồn tại để mọi người nói với những người khác mà họ không thường gặp rằng họ còn sống và khỏe mạnh.

Người Nhật gửi những tấm bưu thiếp này để chúng đến vào ngày 1 tháng 1. Bưu điện đảm bảo gửi bưu thiếp chúc mừng vào ngày 1 tháng 1 nếu chúng được đăng trong một thời gian giới hạn. Để giao những thẻ này đúng hạn, bưu điện thường thuê sinh viên bán thời gian để giúp chuyển thư.

Theo thông lệ, không gửi những tấm bưu thiếp này khi một người đã chết trong gia đình trong năm. Trong trường hợp này, một thành viên trong gia đình gửi một tấm bưu thiếp đơn giản gọi là mochi hagaki (bưu thiếp để tang) để thông báo cho bạn bè và người thân rằng họ nên gửi thiệp mừng năm mới, để tôn trọng người quá cố.

Hướng dẫn giải:

Have to: phải làm gì (tác động bên ngoài)

Should: nên

Should not: không nên

Must: phải làm gì (tự mình thấy vậy)

Câu hỏi khác