Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: c

Theo như đoạn văn, ______

A. Chính phủ Việt Nam sẽ đóng cửa các trường đại học phi chính phủ trước năm tới.

B. Chính phủ Việt Nam không đánh giá cao các trường học phi chính phủ.

C. Chính phủ Việt Nam khuyến khích mở thêm các trường đại học ngoài công lập.

D. Học sinh Việt Nam không có lựa chọn để tiếp tục học cao hơn ngoài đại học.

Thông tin: The government is planning to increase the number of non-public universities to 30% by 2007.

Tạm dịch:  Chính phủ đang lên kế hoạch tăng số trường đại học ngoài công lập lên 30% vào năm 2007.

=> According to the passage, the Vietnamese government encourages the establishing of non-public universities.

             Thi tuyển sinh đại học rất quan trọng đối với học sinh Việt Nam. Học sinh tốt nghiệp trung học phải tham dự kì thi và cần có được kết quả cao để được nhận vào các trường đại học. Áp lực đối với các ứng viên vẫn còn rất cao mặc dù các biện pháp đã được thực hiện để giảm nhiệt xung quanh các kỳ thi này, vì việc đảm bảo chỗ ở trong một trường đại học của nhà nước được coi là một bước tiến quan trọng hướng tới sự nghiệp thành công cho thanh niên, đặc biệt là những người từ nông thôn hoặc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2004, ước tính gần 1 triệu sinh viên Việt Nam đã thi vào trường đại học, nhưng trung bình chỉ có 1 trong 5 ứng viên thành công. Thông thường, thí sinh tham dự 3 môn thi, và mỗi môn thi trong 180 phút cho nhóm đối tượng cố định mà họ chọn. Có 4 nhóm đối tượng cố định: Nhóm A: Toán học, Vật lý và Hóa học; Nhóm B: Toán học, Sinh học, và Hóa học; Nhóm C: Văn học, Lịch sử và Địa lý; Nhóm D: Văn học, Ngoại ngữ, và Toán học.

            Ngoài các trường đại học, còn có các trường cao đẳng cộng đồng, các viện nghệ thuật và công nghệ; trường trung học chuyên nghiệp và các trường dạy nghề cấp bằng hoặc chứng chỉ từ một vài tháng đến 2 năm.

            Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, hiện nay có 23 trường đại học ngoài công lập, chiếm 11% tổng số trường đại học. Các trường đại học ngoài công lập hiện đang đào tạo 119.464 sinh viên, chiếm 11,7% tổng số sinh viên. Chính phủ đang lên kế hoạch tăng số trường đại học ngoài công lập lên 30% vào năm 2007.

Hướng dẫn giải:

Xem lại từ vựng

Câu hỏi khác