zúp em na các anh tị zễ thương Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu ko copy mạng na thenk ạ

1 câu trả lời

                                                                                "...., ngày .... tháng .... năm 2022

Kính gửi bác Thủ tướng Chính phủ!

Cháu là...

Gần đây cháu nghe đài báo nói rất nhiều về tác động của biến đổi khí hậu trên hành tinh của chúng ta. Vậy nên hôm nay cháu xin viết thư này để gửi đến bác những ý kiến riêng của cháu về vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu cũng như tại đất nước ta. Biến đổi khí hậu với những hậu quả về các hiện tượng khí hậu cực đoan là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với cuộc sống con người. Trong khi đó Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 quốc gia chịu ảnh hưởng nhất của biến đổi khí hậu.

WHO ước tính tới năm 2030 biến đổi khí hậu có thể gây tử vong cho 38.000 người cao tuổi do nhiệt, 48.114 ca tử vong do tiêu chảy ở trẻ em và thêm 336 triệu người có nguy cơ mắc sốt rét.Tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, lũ lụt, ô nhiễm môi trường, thiếu nước sinh hoạt…ảnh hưởng tới hệ thống y tế và sức khỏe con người, làm gia tăng các dịch bệnh truyền nhiễm và các bệnh mới nổi hoặc tái nổi như sốt xuất huyết, sốt rét… Dự báo trong tương lai có thể còn có thêm nhều bệnh mới do tác động biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Nhiệt độ trung bình tăng lên làm băng tan, mực nước biển dâng, thay đổi hệ sinh thái hệ sinh vật, tăng nồng độ ô nhiễm không khí làm gia tăng tỷ lệ bệnh tim mạch, các bệnh lây truyền qua nước (dịch tả), lây truyền qua thực phẩm (nhiễm độc salmonella)… . Nhiệt độ trung bình tăng lên có thể làm tăng số ca sốc nhiệt, đột quỵ và tỷ lệ tử vong.

$tranluonghaan6789$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
4 giờ trước