với đặc điểm tự nhiên và dân cư khu vực Tây Nam Á có thuận lợi hay khó khăn gì đối với việc phát triển kinh tế xã hội Giúp mik với. Mik phát điểm cao.

1 câu trả lời

* Thuận lợi:

- Tây Nam Á đã xuất hiện nhiều quốc gia có nền văn minh rực rỡ. Đây cũng là nơi ra đời của nhiều tôn giáo có ảnh hưởng lớn trên thế giới.

- Có trữ lượng dầu mỏ lớn,chủ yếu là dầu mỏ, khí tự nhiên chiếm 50% trữ lượng thế giới thuận lợi cho phát triển công nghiệp.

* Khó khăn:

- Gây nên các cuộc khủng bố mà nguyên nhân là do vị trí địa lí - chính trị, tôn giáo, tài nguyên dầu mỏ.

+ Tính chất gay gắt trong các cuộc đấu tranh giành đất đai, nguồn nước và các tài nguyên khác ở khu vực Tây Nam Á đã trở nên quyết liệt hơn khi có sự tham gia của các tổ chức chình trị, tôn giáo cực đoan. Sự can thiệp của các thế lực bên ngoài và những lực lượng khủng bố đã làm mất ổn định khu vực Trung Á làm cho tình trạng đói nghèo ngày càng tăng.

+ Những phần tử cực đoan của các tôn giáo, giáo phái đang góp phần gây ra sự mất ổn định trong khu vực.
+ Trong điều kiện thiếu hụt các nguồn năng lượng trên quy mô toàn cầu hiện nay, Tây Nam Á và gần đây là cả Trung Á đã trở thành nơi cạnh tranh ảnh hưởng của nhiều cường quốc. Nhiều tổ chức tôn giáo chính trị cực đoan tăng cường hoạt dộng gây nên tình trạng mất ổn định, mà nguyên nhân sâu xa là nguồn dầu mỏ và vị trí địa – chính trị quan trọng của khu vực.


Câu hỏi trong lớp Xem thêm