Viết về IDOL của bạn (Bác Hồ, Hồ Chí Minh) ai giúp mình với ạ viết dạng tiểu sử ấy ạ vừa vừa thôi không cần dài quá đâu ạ chủ yếu là những ý chính ạ.

2 câu trả lời

– Hồ Chí Minh sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 và mất ngày 2 tháng 9 năm 1969, tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung; quê làng Kim Liên (làng Sen), xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

– Thuở sinh thời , Người xuất thân trong một gia đình nhà nho yêu nước, cha là cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Trước khi tham gia hoạt động cách mạng Người học chữ Hán, sau đó học tại trường Quốc học Huế, có thời gian dạy học tại trường Dục Thanh (Phan Thiết).

– Ngày 5 tháng 6 năm 1911, Người ra đi tìm đường cứu nước.

– Năm 1919 gửi bản yêu sách của nhân dân An Nam tới hội nghị Hòa Bình ở Véc- xây ký tên là Nguyễn Ái Quốc.

– Năm 1920 dự Đại hội Tua và là một trong những thành viên sáng lập ra Đảng cộng sản Pháp.

– Từ năm 1923 – 1941: chủ yếu hoạt động ở Trung Quốc, Liên Xô, Thái Lan.

– Năm 1941 trở về nước lãnh đạo phong trào cách mạng. Sau CMT8 1945 thành công, Người được bầu làm chủ tịch nước và dẫn dắt phong trào cách mạng đi đến những thắng lợi vẻ vang.

=> Cả cuộc đời của Người cống hiến hết cho sự nghiệp cách mạng dân tộc, trở thành nhà cách mạng vĩ đại của dân tộc Việt Nam nói riêng, của quốc tế cộng sản nói chung. Bên cạnh sự nghiệp cách mạng, Người còn để lại một số di sản văn học quý giá, xứng đáng là một nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc.

– Tác phẩm tiêu biểu: Tuyên ngôn độc lập; Những trò lố hay là Varen và Phan Bội Châu; Nhật ký trong tù…

Mỗi con người đều có một sở thích, đam mê riêng. Và tôi cũng vậy , tôi cũng có đam mê riêng của bản thân . Đam mê của tôi là được một lần nhìn Bác ngoài đời thật một lần . Bác Hồ là một vị anh hùng vĩ đại của dân tộc ta. Bác là một người cha , một người lãnh tự rất tài ba . Bác Hồ là một người sống rất giản dị, người luôn hòa đồng với mọi người. Bác rất thân thiện với mọi người . Bác ăn mặc rất giản dị. Từ bữa ăn đến nhà cửa rồi cách đói cử với mọi người xung quanh. Bác luôn quan tâm mọi người. Thương yêu tất cả các cháu nhỏ. Đi thăm các cháu , giúp đỡ các chiến sĩ,.. Bác luôn dành cho mình thời gian rảnh rỗ để làm những việc từ bé đến lớn nhất. Tuy Bác bận rỗ nhưng cũng không quên mình là ai . Bác đúng là mọt con người tinh thế. Bác dạy mọi người rất nhiều thứ. Từ chữ viết, cách làm việc đến những việc lớn lao .Bác còn khuyên mọi người rất nhiều điều. Học là tầm quan trọng của mỗi con người có học ta mới biết được con đường tương lai của ta đang ở đâu và nhưu thế nào. Học là con đường dẫn tới thành công . Bác rất chu đáo là thế.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm