Viết thư UPU quốc tế. KHÔNG CHÉP MẠNG =BÁO CÁO

1 câu trả lời

                                                      Đề: Viết thư UPU lần thứ 51

                                                                    Bài làm

 

                                                                                 Đà Nẵng, ngày 18 tháng 1 năm 2022

 

Kính thưa bác thủ tướng chính phủ!

 Cháu tên là ...- học sinh lớp ... trường ......, quận ......, ........ Hôm nay cháu xin gửi tới bác bức thư này để trình bày một vấn đề đặc biệt quan trọng liên quan tới cuộc sống của tất cả chúng ta. Cháu xin viết đôi dòng gửi bác về vấn đề khủng hoảng khí hậu đang ảnh hưởng tới cuộc sống của tất cả chúng ta.

 

Sự khủng hoảng về khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Biểu hiện rõ nhất là sự nóng lên của trái đất, là băng tan nhanh ở 2 cực, nước biển dâng cao; là các hiện tượng thời tiết bất thường, bão lũ, sóng thần, động đất, hạn hán và giá rét kéo dài… dẫn đến thiếu lương thực, thực phẩm và xuất hiện hàng loạt dịch bệnh trên người, gia súc, gia cầm. Nguyên nhân dẫn tới việc biến đổi khí hậu vô cùng đa dạng. Nó có thể là do sự thay đổi của môi trường thiên nhiên, hiệu ứng nhà kính tăng lên trong khí quyển ở mức độ cao… Tuy nhiên nguyên nhân có tác động lớn nhất chính là do con người. Vì mật độ dân số gia tăng nhanh chóng, nhu cầu nhà ở, lương thực tăng cao, các nhà máy xí nghiệp được xâ dựng nhiều … Trong khi đó, rừng bị khai thác và phá hủy, nhiều loài động vật hoang dã gần như rơi vào tuyệt chủng… Sự mất cân bằng trong hệ sinh thái đã dẫn đến những thay đổi trong khí hậu trên toàn cầu. Đối với cháu biến đổi khí hậu không phải là vấn đề của riêng ai. Quan tâm và chung tay hành động, chúng ta sẽ giúp cho Trái Đất ngày một xanh tươi, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Nếu chúng ta không chung tay hành động, hậu quả sẽ kéo dài và rất phức tạp. Khi đó, Gây tình trạng hạn hán kéo dài ảnh hưởng tới vấn đề cây trồng vật nuôi. Biến đổi khí hậu còn gây nên tình trạng lũ lụt, thiên tai…Điều đó sẽ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, thiếu nước sinh hoạt hoặc ô nhiễm nguồn nước. Kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nông dân. Nhưng điều đó trọn vẹn sai lầm đáng tiếc, vì hành vi của mỗi cá thể đơn cử sẽ quyết định hành động đến việc tác động ảnh hưởng biến đổi khí hậu .Nhận ra được tai hại vô cùng to lớn của biến đổi khí hậu, những cơ quan chức năng cần có nghĩa vụ và trách nhiệm tuyên truyền, hoạt động mọi người có ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường, bảo vệ chính đời sống của mình ngày càng tốt đẹp.

 

Cuối thư, cháu xin gửi bác lời cảm ơn sâu sắc vì đã đọc bức thư này của cháu. Cháu rất mong sẽ sớm nhận được lời hồi âm của bác ạ!

 

                                                                               Học sinh

                                                                    .............................................

BÀI NÀY MÌNH HÔM QUA MỚI VIẾT NÊN CÓP QUA CHO NHANH CHỨ KHÔNG LẤY MẠNG Ạ!