Viết thư cho người thân (Đừng chép mạng)

2 câu trả lời

*Bạn tham khảo nha*

*Dàn ý

1. Mở bài:

+ Mở đầu thư

- Ngày, tháng, năm

- Giới thiệu bản thân

2. Thân bài:

+ Hỏi thăm người thân

+ Đi vào vấn đề chính (viết thư làm gì)

+ Tình cảm của mình với người nhận

+ Cảm xúc, kỉ niệm của mình và người thân

3. Kết bài:

+ Ý nghĩa quan trọng khi cần người thân bên cạnh

+ Tình cảm của mình về người thân của mình

+ Mong được hồi âm (được trả lời thư của mình)

 

*Bài tham khảo 

Việt Nam, ngày 24 tháng 11 năm 2019

Trong vũ trụ này có rất nhiều cái đẹp, nào là ngôi sao, nào là các hành tinh lấp lánh. Nhưng vẫn soi sáng, lấp lánh nhất chính là người mẹ trên trái đất này. Mẹ là người mà tôi luôn tự hào nhất, tự hỏi mẹ làm bằng gì mà dịu dàng, hiền hậu, tốt bụng. Ngây thơ như vậy mẹ không thương mới lạ. Mẹ ngày nào cũng khuyên học bài, làm bài, nếu có bài không hiểu thì hỏi mẹ. Mẹ giống như một cuốn sách giáo án để "chép" bài, để soạn bài vậy. Người không thể thiếu trong gia đình này, mẹ chính là người ở vị trí cao nhất.

Mẹ kính yêu của con! 

Bàn tay dịu dàng, nhẹ nhàng đưa con qua những dòng thời gian ấm áp. Được che phủ bởi tình thương yêu của lòng mẹ, trái tim mẹ đã sưởi ấm con trong những thời gian đông lạnh. Người mẹ sẽ ra sao nếu con mình không hiểu ra rằng, người mẹ yêu nhất bây giờ chính là ta. Cuộc đời mỗi người được sống chính là nhờ chúa trời, nhờ cả mẹ mới được sống. Họ là những người thiêng liêng, cao cả nhất mà con từng nghĩ đến. Cuộc đời này thiếu mẹ, con thà rằng chết còn hơn phải sống. Sống để làm gì? Sống chỉ sống trong cô độc, hối hận về việc làm khi làm cho mẹ buồn, vậy thôi. Nói như nào thì nói, mẹ vẫn luôn mong con mình được sống bình an, trọn vẹn cõi đời của mình.

Ngày này 2 năm trước, ngày con tạm biệt mẹ đi theo cha lên thành phố. Muốn được quay trở về bên vòng tay ấm áp của mẹ, mẹ vẫn sẽ đáp ứng mong muốn của con chứ?

2 năm rồi, chưa được nhìn bàn tay nứt nẻ, những sợi tóc rối và cả khuôn mặt đầy nét nhăn của mẹ. Nhớ mẹ rồi, giờ chỉ muốn về bên mẹ. Bên đó mẹ khỏe không, giờ mẹ đang làm gì? Có phải, mẹ đang dầm mưa dải nắng không? Nếu ốm, ai sẽ lo cho mẹ. Nếu không ai lo cho mẹ, con có một thỉnh cầu nho nhỏ. Mẹ biết là gì không? Con nguyện dành cả đời của con lo cho mẹ, đền đáp công ơn của mẹ đã luôn nuôi dưỡng con từ lúc chào đời đến giờ.

Bên đó, mẹ ăn những gì, sống ra sao? Con thật bất hiếu khi hỏi những câu này, vì con là con mẹ, con của mẹ phải lo cho mẹ, không phải tự mẹ sống. Nếu cần, con sẽ đến bên mẹ, sống với mẹ cả đời này và nói rằng: "Con yêu mẹ!".

Những ngày đánh đập, chửi mắng, so sánh con với "con nhà người ta", mẹ biết con giận mẹ cỡ nào không. Thà rằng để mẹ đánh, mẹ mắng còn hơn là so sánh với "con nhà người ta", mẹ có biết sao không?. Vì con hơn "nó", nó làm được, con cũng làm được, chỉ kém hơn nó, nhưng chắc rằng chuyện con làm được chưa chắc nó đã làm được, mẹ hiểu không?. Lúc nhỏ, mẹ luôn so sánh như vậy, muốn nói cho mẹ hiểu, nhưng không. Tại vì con sợ mẹ buồn, mẹ buồn vì có người con bất hiếu như con. Đánh đập, chửi mắng, con cũng muốn ngưng ngay tại đó, nhưng những lỗi lầm cứ thích vi phạm như vậy. Nhưng lấp ló ở đó, mẹ vẫn khoan dung, tha thứ cho con khi mắc những sai phạm.

Thư đã dài, nếu con viết nhiều hơn, có lẽ mẹ sẽ đọc nhiều và mỏi mắt. Ngưng bút tại đây thôi nhé mẹ! Tạm biệt mẹ, mẹ hãy chờ con về báo hiếu nhé!

Mong hồi âm từ mẹ!  

Con của mẹ

(Họ tên)

Dàn ý 

Mở đầu bức thư: 

Bức thư gửi cho ai? Ở đâu? 

...

Thân bài

Hỏi thăm sức khỏe?

Kể vè tình hình hiện tại?

Lý do viết thư 

Những mong ước ,ước muốn hiện tại...

Kỉ niệm của bản thân với gia đình 

Những suy nghĩ của bản thân.

Tình cảm của em đối với người thân và gia đình

....

Kết thư

Gửi lời chúc sức khỏe,nhắn nhủ và hẹn ngày gặp lại .....

Mong được nhận hồi âm

Bài làm tham khảo

Đăk Lăk ngày 24 tháng 11 năm 2019

Gửi mẹ của con!

Mẹ ơi,mẹ con mình xa nhau lâu rồi nhỉ? Mẹ còn khỏe đúng không? Con bây giờ vẫn khỏe,Kể từ ngày con đi học xa ,con chưa gặp mẹ được lần nào luôn.Có đôi lúc con muốn gọi cho mẹ ,nghe cái giọng hiền hiền ,ấm ấm của mẹ nhưng mà lại không dám,bởi vì con biết mẹ đang rất bận.Bận lo cho em đi học ở nhà,bận đi làm rồi còn cả chăm sóc và vun vén gia đình nữa.Mà chỉ đến tối,lại nghe mẹ gọi,mẹ hỏi thăm đủ chuyện ,căn dặn đủ điều đến từng chi tiết nhỏ.Làm cho con nhiều lúc cảm thấy,mẹ giống như một siêu nhân vậy,chẳng bao giờ ngơi nghỉ cả,mà cái gì mẹ cũng nhớ cả.Chắc mẹ thấy buồn cười lắm đúng không? Ở trường học vui lắm mẹ ạ.Mẹ cũng hiểu mà,một đứa tinh nghịch ,phá phách như con thì có bao giờ mà chịu ngồi yên một chỗ đâu chứ ! Hì hì ^^ Nhưng mà con nhớ mẹ lắm ,nhớ cả ba nữa ,nhớ cả nhà mình luôn.Nhớ mấy món ăn của mẹ mà giờ ngồi ăn quán nào con cũng chẳng quen được ,mẹ chiều hư con gái của mẹ rồi đấy! Lắm lúc, Con muốn chạy thật nhanh về nhà mình,để được ăn cơm mẹ nấu .được ba đan tóc ,được đi rong chơi khắp nơi như thuở trước nhưng bây giờ con mới bàng hoàng nhận ra....con lớn rồi mẹ ạ!

Mới đó mà con đã 15 tuổi rồi,đã chập chững sống tự lập ,đã tập ở một mình,không kể lể với mẹ trên xuống ,cùng không suốt ngày chỉ biết khóc nhè nữa.

Và hình nhue con lại đang nhìn thấu hơn nỗi vất vả của mẹ và ba,cũng như biết cố gắng hơn vì tương lai của chính mình rồi

Thật đấy.con gái của mẹ đã thực sự biết lớn hơn rồi

Năm sau ,con sẽ phải đối diện với kì thi cấp 3 gian nan và khốc liệt,nơi có rất nhiều đối thủ cùng tranh tài.Làm cho con nhiều lúc sợ đến mức chẳng thể đứng vững 

Nhưng vì con biết mẹ sẽ luôn ỏe sau lưng,ủng hộ con.Nên con nhất định phải bước tiếp ,buoecs cho con đường của chính con

Phải làm sao đây nhỉ ?Thật sự con rất nhớ mẹ,con hi vọng vào một ngày không xa tới đây,mẹ sẽ lên thăm con .

Nhưng dù sao đi nữa,nhất định phải giữ gìn sức khỏe và phải luôn vui vẻ và hành phúc mẹ nhé!

Con chúc ba mẹ thật khỏe,đẹp và luôn cười ,cầu mong ba mẹ sẽ mãi bên con

Con mong thư hồi âm của mẹ

Con gái của mẹ

...

...