Viết thư cho các bác sĩ nới tuyến đầu

2 câu trả lời

Từ ngày 6/4 đến ngày 25/4, Hội đồng Đội Quận 5 phát động Hội thi online “Nét đẹp măng non” Quận 5 năm 2020. Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho đội viên, học sinh hướng tới các giá trị cao đẹp, sống đẹp, giúp đỡ mọi người xung quanh và thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”. Đồng thời góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội, góp phần tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển toàn diện cho thiếu nhi; thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Hội thi cũng là một giải pháp sinh hoạt trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn Quận 5 khi các em tạm thời ở nhà để chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đợt 1 hội thi với chủ đề “Yêu Tổ quốc - Yêu đồng bào” bằng việc mỗi thí sinh viết thư hoặc thông điệp xanh nhắn gửi và động viên gửi cho các cô chú y bác sĩ đang tích cực làm công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay đã nhận được rất nhiều những chia sẻ, động viên và thông điệp bằng cả niềm xúc động, tự hào của các em dành cho các cô, chú ngành y trong tuyến đầu chống dịch.

Thông qua những lá thư viết tay và những thông điệp dễ thương và hồn nhiên được chia sẻ, các em thiếu nhi mong muốn các cô, chú y, bác sĩ thật nhiều sức khỏe, luôn mạnh mẽ với tinh thần quyết thắng dịch bệnh và các cô chú mãi là thần tượng trong trái tim các em. Đồng thời, các em cũng không quên gửi lời mong mỏi được sớm quay lại trường cùng thầy cô và bạn bè . Bạn Nguyễn Hoàng Thiên Kim nhắn gửi: “Cháu luôn mong các cô chú thật nhiều sức khỏe để giúp đất nước qua cơn đại dịch này. Và mọi người trở lại cuộc sống bình thường, tụi cháu sẽ được quay lại trường cùng thầy cô và bạn bè .” Bạn Nguyễn Lữ Thảo Vy viết: “Cháu xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ đã hết mình vì đất nước, đồng bào. Để chung tay hưởng ứng phong trào chống dịch này, riêng cháu, cháu xin hứa sẽ tuyệt đối ở yên trong nhà, cháu mong dịch Covid-19 sẽ qua mau, đất nước ta được hòa bình .” Bạn Ngô Quế Anh còn động viên cô chú: “Không cần thiết phải chiến đấu ở mặt trận mới là anh hùng, vì cô chú đã là anh hùng trong tim cháu và mọi người .” Với những bức thư nắn nót trong từng dòng chữ, các em cũng không quên nhắc nhở mình và mọi người phải tự giác và ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế ra ngoài,… Hi vọng với những chia sẻ từ sự ngây thơ, trong sáng những cũng hết sức trân trọng của các em, những “thiên thần áo trắng” của chúng ta sẽ được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc chiến cam go, đầy thử thách bằng sự quyết liệt nhất để đẩy lùi dịch bệnh, mang bình yên và hạnh phúc đến cho cộng đồng . Hội thi đang tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động vẽ tranh và đăng tải những hình ảnh tuyên truyền hưởng ứng các hoạt động bổ ích trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh của thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Hi vọng bằng những hình ảnh được chia sẻ từ chính các em thiếu nhi, sẽ tạo sự lan tỏa đến các Liên Đội trên địa bàn Quận 5 nói riêng và Thành phố nói chung, chung tay cùng cả nước thực hiện hiệu quả công tác giáo dục cho đội viên, học sinh; đồng thời tạo điều kiện chủ động trang bị cho các em những kiến thức cần thiết để bảo vệ bản thân, gia đình trong phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

 (mik xin câu trả lời hay nhất ạ^^)

Phù Mỹ ngày 20 tháng 8 năm 2020

Gửi cho những người bác sĩ

Hôm nay cháu viết lá thư này là vì muốn ủng hộ và tiếp thêm một chút tinh thần cho mn ạ. Cháu bt mn đã vô cùng vất vả trong những ngày dài chống covid, và vô cùng mệt mỏi. Cháu bt mn đã ko thể nghỉ bất cứ một giây phút nào vì tổ quốc này. Cháu viết là thư này mặc dù cháu bt rằng mik ko thể lm gì đc nhưng cháu cx muốn động viên mn rằng: mọi người đã thực sự là anh hùng. CHúng ta luôn chào đón những người anh hùng đó, những người anh hùng áo trắng đã cống hiến hết sức mik cho tổ quốc này. Cuối cùng cháu chi muốn nói là: cháu ngưỡng mộ các chiến binh áo trắng lắm.

Người viết đơn 

haimapmon 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm