Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Cánh cò bay lả rập rờn Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều Quê hương biết mấy thân yêu Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau Mặt người vất vả in sâu Gái trai cũng một áo nâu nhuộm bùn - Đoạn trích thể hiện những tình cảm gì của tác giả?

2 câu trả lời

Đoạn thơ đã thể hiện tình yêu đối với đất nước, quê hương của tác giả. Đó là tình yêu đối với cảnh đẹp, con người và truyền thống chiến đấu bảo vệ tổ quốc của thế hệ cha anh đi trước. Đồng thời, tác giả cũng thể hiện được sự tự hào đối với những phẩm chất quý báu, tốt đẹp của nhân dân: dũng cảm, thủy chung, trung hậu, đảm đang, son sắt, cần cù lam lũ, gan dạ trong chiến đấu mà hiền lành trong đời thường. Học tốt nha bạn Vote cho tớ nữa ( nếu đúng ạ )

Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả rập rờn
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều
Quê hương biết mấy thân yêu
Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau
Mặt người vất vả in sâu
Gái trai cũng một áo nâu nhuộm bùn
 Đoạn trích thể hiện những tình cảm gì của tác giả ?

⇒ Đoạn thơ đã thể hiện tình yêu đối với đất nước, quê hương của tác giả. Đồng thời, tác giả cũng thể hiện được sự tự hào  đối với những phẩm chất quý báu, tốt đẹp của nhân dân: dũng cảm, cần cù lam lũ, gan dạ trong chiến đấu mà hiền lành trong đời thường.