Viết một đoạn văn về đề tài thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông có ít nhất một câu ghép viết khoảng 4 .5 câu lưu ý Gạch chân câu ghép đó Đừng giống trên gg hơi khác tí cg đc ạ

2 câu trả lời

Một thực trạng mà chúng ta ai cũng hiểu đó là ta càng sử dụng nhiều bao bì ni lông thì môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề. Chính vì thế, ngay từ hôm nay, mỗi người hãy tự giác ý thức hạn chế sử dụng bao ni lông nhất có thể. Thói quen sử dụng bao bì ni lông không phải ngày một, ngày hai mà thay đổi được nhưng nếu chúng ta cố gắng từng chút một, ngày qua ngày, ắt hẳn mọi thứ sẽ tốt đẹp dần lên, mẹ thiên nhiên sẽ được khôi phục từng ngày. Một người, hai người, rồi một cộng đồng, một quốc gia thay đổi ắt hẳn sẽ thay đổi được cục diện. Trái Đất, môi trường là của chung, nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta không có ý thức giữ gìn. Hãy hành động ngay từ hôm nay để khiến cho tương lai tốt đẹp hơn.

Câu ghép trong đoạn văn trên: Một thực trạng mà chúng ta ai cũng hiểu đó là ta càng sử dụng nhiều bao bì ni lông thì môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề.

Đinh Trí Mẫn

Cho mik xin vote 5 sao + cảm ơn ạ(Nếu hay thì cho mik xin hay nhất luôn cũng đc ạ. thanks bn)

Túi ni lông cũng là một trong những vật dụng phổ biến trong đời sống nhưng nó cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Túi ni lông tiện dụng nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng, nhưng ít ai có ý thức sử dụng một cách hợp lý. Thực chất túi ni lông khó phân hủy, hoặc khi phân hủy sẽ tạo ra lượng khí thải độc nên rất cần tìm ra những giải pháp khắc phục hạn chế này. Chúng ta có thể thay thế túi ni lông bằng việc sử dụng túi vải, túi giấy an toàn, thân thiện với môi trường.