Viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về vai trò của bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay?

2 câu trả lời

Từ thuở xa xưa thanh niên Việt Nam đã ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với đất nước. Trong thời chiến họ luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào đánh giặc cứu nước, luôn là lực lượng nòng cốt của cách mạng, xả thân vì tổ quốc mà không tiếc thời tuổi trẻ. Vậy chúng ta những thanh niên may mắn được sinh ra trong thời bình, chúng là phải có trách nhiệm như thế nào để gìn giữ và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng đã được đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ đi trước, phải làm gì để xứng đáng hưởng được những thành quả ngày hôm nay. Mỗi chúng ta phải xác định cho mình một lí tưởng sống cao đẹp, phải có ước mơ và hoạch định ra cho mình một kế hoạch cụ thể, phải rèn đức luyện tài, phải hiểu được vai trò đất nước đối với chúng ta, có như vậy chúng ta mới xác định được đúng đắn nhiệm vụ của mình đối với đất nước. Chúng ta ra sức học tập cũng là đang thực hiện nhiệm của của mình với đất nước, nó không phải là một cái gì đó sâu xa như các bạn nghĩ nó chỉ đơn giản là làm tốt bổn phận của mình để phấn đấu trở thành một công dân tốt góp phần xây dựng một đất nước giàu đẹp vững mạnh. Như vậy trách nhiệm của thanh niên ở thời chiến hay thời bình đều do ý thức mỗi con người tuy nhiên nó lại được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau.

Con người chúng ta có muôn vàn tình yêu như là tình yêu gia đình, yêu thiên nhiên,... nhưng có một tình yêu bao trùm đó là tình yêu tổ quốc.

" Nước Việt Nam từ máu lửa

Rũ bùn đứng dậy sáng ngời"

Những câu thơ đã đi vào từng lời ru, tiếng hát của nhân dân ta. Để có được đất nước yên bình như ngày hôm nay là không biết bao nhiêu xương máu của những người anh hùng, chiến sĩ, nhân dân ta đã đổ xuống. Họ đã lấy sự hi sinh của mình để đổi lấy một đất nước sạch bóng quân thù. Tình yêu Tổ Quốc đâu phải điều gì xa lạ, ngay từ nhỏ chúng ta đã được Bác dạy trong " 5 điều Bác Hồ dạy" điều thứ nhất chính là " Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào". Tình yêu đó ngày càng vun đắp và lớn dần theo năm tháng. Chúng ta những thanh niên, những thế hệ chủ nhân của đất nước, nên làm gì để thể hiện tình yêu đó. Chính là chúng ta hay cũng học tập thật tốt để xây dựng đất nước như những gì Bác Hồ đã mong muốn "Sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không".