Viết một đoạn văn ngắn (100 chữ) giải thích câu tục ngữ lá lành đùm lá rách Yêu cầu k sao chép trên mạng Help me Mai kiểm tra rồi cứu tôi zứi

2 câu trả lời

Tinh thần tương thân tương ái và nhân hậu luôn giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn- một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được thể hiện qua câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách”. Câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách” gợi ra một hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống sinh hoạt của con người. Các bạn thấy đấy, nếu như các bạn biết gói bánh chưng thì sẽ có những cái lá ở trong và những cái lá ở ngoài. Là rách là tượng chưng cho lá ở ngoài là rách rưới, nghèo khổ, bất hạnh. Lá lành là tượng trưng cho lá ở trong là sạch sẽ, thơm tho, giàu sang  Nên vậy, thế hệ chúng ta ngày nay phải biết giúp đỡ và không kì thị với những người gặp khó khăn hơn mình .

KHANG HD247

Ông cha xưa đã có câu tục ngữ về tình tình yêu thương con người vẫn còn lưu truyền đến đời nay đó là: "Lá lành đùm lá rách". Câu tục ngữ khuyên ta chúng ta phải đoàn kết, biết giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, đáng thương. Tình yêu thương con người xuất phát từ long nhân ái, nhân hậu, từ trái tim, đồng thời phát huy và lưu giữ truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta từ đời xưa đến nay.

mình viết văn không hay nên có mong bạn thông cảm