Viết một đoạn văn khoảng từ 8 đến 10 dòng, nội dung tự chọn, chỉ ra một câu ghép và xác định các các vế câu.Ko chép mạng nha

2 câu trả lời

Cổng trường tiểu học hiện ra trước mắt tôi lộng lẫy và trang nghiêm quá. Cánh cổng to rộng đã được mở ra, phía trên cổng, những lá cờ rực rỡ sắc màu đc gió thổi tung bay vô cùng đẹp mắt. Trong sân trường, đông đảo học sinh, giáo viên đang trò chuyện sôi nổi. Tôi bước chân vào sân trường và thấy mình bé nhỏ và đơn độc quá. Nhưng mọi người chẳng ai để ý đến tôi, và gương mặt ai cũng hớn hở. 

•Cánh cổng to rộng đã được mở ra phía trên cổng,  những lá cờ rực rỡ sắc màu đc gió thổi tung bay vô cùng đẹp mắt.

Trong đó :

in nghiêng và gạch chân là vế thứ nhất 

in nghiên và in đậm là vế thứ hai 

•Cánh cổng to rộng đã được mở ra, phía trên cổng,  những lá cờ rực rỡ sắc màu đc gió thổi tung bay vô cùng đẹp mắt.

Trong đó 

In đậm là chủ ngữ 

gạch chân là vị ngữ 

in nghêng là trạng ngữ 

XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ 🌟

     Đối với riêng tôi, mẹ tôi là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế gian này. Mẹ vừa làm mẹ, vừa làm cha, mẹ gánh trên vai mình bao nhiêu là khó khăn nhưng mẹ không hề than thở gì. Tuy mẹ không hề nói cho con biết những điều đó nhưng trên khung mặc mẹ đã nói hết cho con. Mẹ thật tuyệt, đối với tôi không ai có thể sánh bằng mẹ. Lúc sinh tôi ra, mẹ đã mệt mỏi đến nhường nào, nhưng mẹ vẫn rất cố gắng để đưa tôi đến thế giới đẹp đẽ này. Mẹ đã luôn rất cố gắng để nuôi tôi khôn lớn như ngày hôm nay, mong muốn tôi sau này thành người tử tế và có ích cho xã hội. Có lẽ con chưa bao giờ nói điều này, nhưng con thật sự rất ngưỡng mộ mẹ và mai sau này, con cũng muốn trở thành 1 người tài giỏi như mẹ vậy, ước mơ của con chỉ đơn giản thế thôi.

$*$ Câu ghép trong đoạn văn: Mẹ vừa làm mẹ, vừa làm cha, mẹ gánh trên vai mình bao nhiêu là khó khăn nhưng không hề than thở gì.

- CN1: Mẹ

- VN1: vừa làm mẹ, vừa làm cha

- CN2: mẹ

- VN2: gánh trên vai mình bao nhiêu là khó khăn nhưng không hề than thở gì.