viết một đoạn văn ( khoảng 5 - 7 câu ) có dùng dấu chấm phẩy

2 câu trả lời

Đối với mỗi người, gia đình là nơi bình yên nhất. Và mỗi bữa cơm sum họp đều có một giá trị to lớn đối với mỗi thành viên. Vào dịp Tết năm nay, gia đình em đã có một bữa cơm sum họp vô cùng ấm cúng. Chiều ba mươi Tết, mọi người trong gia đình đều bận rộn. Mỗi người một công việc: Ông nội lau dọn bàn thờ; Bố và anh trai thì lo dọn dẹp nhà cửa; Còn mẹ thì lo chuẩn bị mâm cơm cúng Tất niên; Em chạy quanh nhà giúp đỡ mọi người những công việc nhỏ. Ai cũng đều háo hức đón chờ một năm mới sắp đến. Nhà cửa đã sạch sẽ, gọn gàng. Mâm cơm cúng Tất niên cũng rất đầy đủ, đẹp mắt. Mọi người ăn mặc thật chỉnh tề, và đứng trước bàn thờ gia tiên để thắp hương cho ông bà tổ tiên. Em cảm nhận được không khí vô cùng thiêng liêng, trang trọng. Đến tối, mọi người trong nhà cùng nhau quây quần bên mâm cơm. Những món ăn truyền thống như canh măng, thịt gà luộc, nem rán… được bày biện trên bàn. Đầu tiên, ông nội thay mặt cả gia đình tổng kết lại một năm. Khuôn mặt các thành viên hết sức nghiêm trang. Bầu không khí vô cùng yên tĩnh. Chỉ có giọng nói của ông vẫn ôn tồn, vang vọng. Sau khi ông phát biểu, mọi người cùng nâng ly để chúc mừng năm mới. Tiếng hô vang: “Chúc mừng năm mới” khiến em cảm nhận được Tết đã sắp đến gần. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc trước khoảnh khắc này.

Câu sử dụng dấu chấm phẩy: Mỗi người một công việc: Ông nội lau dọn bàn thờ; Bố và anh trai thì lo dọn dẹp nhà cửa; Còn mẹ thì lo chuẩn bị mâm cơm cúng Tất niên; Em chạy quanh nhà giúp đỡ mọi người những công việc nhỏ.

Từ bé đến giờ, Toán học luôn là sự yêu thích của tôi. Trong tất cả các môn: Anh ; Lý ; Hóa ; Sinh; Sử ; Địa ... .Thì tôi luôn có hứng thú với việc học Toán học . Nói về các kiến thức thì tôi rất giỏi . Tôi đã học thêm toán rất nhiều nên vì vậy tôi là người rất giỏi Toán học
Youtube Minecraft : Dsun Minecraft
`#FCKILLALL`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm