viết một bài văn về kĩ niệm một con vật mà em rất yêu quý (không chép mạng)

1 câu trả lời

I, Dàn ý tham khảo

1, Mở bài

- Giới thiệu về kỉ niệm cùng với con vật mà em yêu quý.

2, Thân bài

- Kỉ niệm đó là gì?

- Kỉ niệm đó xảy ra như thế nào? (Thời gian? Không gian? Hoàn cảnh)

- Kỉ niệm đó gây được ấn tượng gì trong em?

3, Thân bài

- Tình cảm của em dành cho con vật đó

II, Bài văn tham khảo

Trong cuộc sống chắc hẳn ai ai cũng phải gắn bó với một loài vật nuôi đáng yêu, dễ thương đó có thể là chú mèo , chú chim… Riêng với tôi, tuổi thơ của tôi gắn với chú chó Chun Chun dũng cảm.

Chun Chun là chú chó  mà tôi đã nhặt được trong công viên! Chuyện là thế này: cách đây chừng một năm, vào buổi chiều tôi đi tập thể dục trong công viên. Đang chạy bộ, tôi chợt nghe tiếng rên yếu ớt trong lùm cây. Tò mò, tôi rẽ đám lá nhìn vào thì thấy một chú chó nhỏ yếu ớt đang nằm rên trong chiếc hộp giấy. Thương chú quá, tôi mang về nuôi. Tôi không ngờ, lúc mang Chun Chun về bố mẹ không những không trách tôi mà còn giục tôi đi lấy đò ăn cho chú uống nữa! Có Chun Chun ở ngoài, cả nhà tôi rất yên tâm đi ngủ. Thế rồi, đến một ngày, có chuyện xảy ra, gia đình tôi đã cảm nhận được sâu sắc sự dũng cảm và lòng trung thành của Chun Chun.

Như mọi hôm, Chun vẫn nằm canh ở ngoài hiên. Cả nhà tôi đang ngủ thì chợt nghe tiếng Chun sủa dữ dội, tiếng chú giằng dây xích loảng xoảng. Bố vội vàng bật dậy rồi nnẹ nhàng cầm gậy lách ra ngoài. Cuối góc vườn, một bóng đen khả nghi đang di chuyển. Thấy động, hắn vội vàng trèo tường hòng thoát ra ngoài. Bố vừa hô hoán hàng xóm vừa lao theo tên trộm. Chun cũng lồng lộn chồm lên, dây xích bị giằng co hết mức. Bố đuổi theo tên trộm, bất ngờ, hắn quay lại đạp mạnh vào bố. Bị lỡ đà, bố ngã xuống. Hắn lợi dụng lúc ấy đè lên người bố, tay phải rút mạnh con dao ra rồi vung lên. Chính lúc ấy, Chun từ đâu lao đến ngoạm vào tay cầm dao của hắn rồi mặc cho gã gian phi đẩy, đạp đánh như thế nào cũng kiên quyết không nhả tay hắn ra. Cuộc vật lộn dừng lại khi các cô bác hàng xóm ùa đến trói gô tên trộm lại. Mẹ tôi vừa xuýt xoa dìu bố vào nhà vừa nhắc chị em tôi lấy sữa cho Phi Phi và đưa chú vào nhà.

Chun Chun tuy là một chú chó nhưng có nhiều điều đáng để chúng ta học tập đúng không các bạn!