viết một bài văn về cái bình thủy

2 câu trả lời

Để cuộc sống gia đình của chúng ta có đầy đủ những tiện nghi về vật chất lẫn tinh thần thì chắc chắn việc trang bị những đồ dùng hiện đại, hữu ích là điều không thể thiếu đúng không nào. Và trong số ấy thì hẳn chiếc phích nước đã trở thành một vật dụng quen thuộc và không thể thiếu trong nhà.

Phích nước là đồ dùng thiết yếu trong gia đình tiện lợi cho việc giữ nước ấm trong một thời gian tương đối dài khoảng 24-30 tiếng. Đặc biệt mỗi khi có khách đến nhà thì chiếc phích nước dự trữ nguồn nước ấm sẽ giúp ta pha trà nhanh hơn, tấm lòng thảo thơm của ta như sóng sánh ra cùng hương thơm và sự ấm áp của li trà. Tuy không hiện đại cao và đáp ứng tuyệt đối hoàn hảo nhu cầu sử dụng của con người nhưng chiếc phích nước phần nào đảm bảo về việc giữ nhiệt và sự nhanh gọn. Có thể nói chiếc phích đã trở thành một trong những người bạn da dụng không thể thiếu trong gia đình chúng ta.

     Để chọn được loại phích tốt thì bạn cần có một số mẹo sau đây. Mới mua về thì không nên rót nước sôi vào ngay sẽ làm vỡ phích, chỉ nên rót nước có nhiệt độ từ 50-60°C. Ruột phích là phần quan trọng nhất nên khi mua phích cần lựa chọn thật kĩ. Mang ra chỗ sáng, mở nắp phích ra, nhìn từ trên miệng xuống đáy thấy có điểm màu sẫm ở chỗ van hút khí. Điểm đó càng nhỏ thì van hút khí càng tốt, sẽ giữ được nhiệt độ lâu hơn. Áp miệng phích vào tai nghe có tiếng "o...o" là tốt bởi vì không khí sẽ không thể bức xạ nhiệt ra ngoài môi trường được. Tháo đáy phích xem núm thủy ngân có còn nguyên vẹn hay không. Khi bạn dùng lâu thì dưới đáy phích sẽ có bám những lớp váng màu vàng, vì thể càn vệ sinh thường xuyên bằng nước giấm. Ruột phích là đồ thủy tinh dễ vỡ vậy nên bạn cần để chúng ở nơi tránh va đập và có trẻ con nghịch ngợm.

     Hi vọng rằng chiếc phích nước sẽ là người bạn giữ nhiệt đáng yêu và tiện ích của bạn. Ngày nay có thể có rất nhiều phát minh mới, hiện đại về các loại bình giữ nhiệt khác nhưng chắc chắn chiếc phích nước là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống gia đình của mỗi người.



trước đây và cả bây giờ, trong mỗi gia đình đều có những vật dụng cần thiết nhất để phục vụ cho đời sống. Nhu cầu của mỗi gia đình là khác nhau nhưng có một vật dụng mà tất cả mọi nhà đều cần đó chính là cái bình thủy . Cái bình thủy  là một trong những vật dụng vô cùng quen thuộc  không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Năm 1892 nhà vật lý học Sir James Dewar đã phát minh ra cái bình thủy  nhờ cải tiến từ thùng nhiệt lượng kế của Newton. Cấu tạo của phích nước gồm có 2 phần và phần vỏ và phần ruột. Vỏ của cái bình thủy có hình trụ, chiều cao của nó tùy thuộc và hình dạng cũng như kích thước của cái bình .  Những chiếc bình thủy  thì thường dùng nắp nhựa có ren trong khi đó những chiếc bình   kim loại thì thường dùng nắp gỗ. Phần vỏ bình  không chỉ có công dụng bảo vệ ruột bình  bên trong mà nó còn giúp cách nhiệt để người sử dụng không bị bỏng khi chạm vào phích nước nóng. Do nhu cầu về thẩm mỹ của con người ngày một tăng cao nên vỏ bình  cũng được thiết kế với những họa tiết vô cùng độc đáo, đẹp mắt. Phần nắp bình giúp cản hiện tượng truyền nhiệt của phích và đồng thời giúp nước bên trong phích không bị tràn ra ngoài. Ở đầu bình  có một cái quai cầm được trang trí hoa văn cũng như đề tên thương hiệu. Đáy bình  được thiết kế giúp cho người sử dụng có thể gỡ ra lắp vào.Ruột bình  thực chất là một bình 2 vỏ được nối với nhau ở miệng. Chúng được làm bằng thuỷ tinh tráng bạc để bức xạ các tia nhiệt trở lại nước trong bình . Ở giữa 2 lớp thuỷ tinh là chân không nhằm giúp cho nhiệt không truyền ra được bên ngoài.  Nước sôi sau khi đổ vào bình  thì độ nóng sẽ giữ được rất lâu. Sau khoảng 4 tiếng đồng hồ nhiệt độ chỉ giảm từ 100 độ C xuống còn 70 độ C. Nhờ có bình nước con người có thể giữ nước ấm trong một thời gian khá dài, có thể lên tới 30 tiếng. bình nước tiện dụng nhưng nếu không biết sử dụng và bảo quản thì chúng sẽ rất nhanh hỏng. Bạn cần đổ nước nhiệt độ 50-60 độ C vào bình  nước khi mới mua về.  Kiểm tra bằng cách đứng ở ngoài sáng, mở nắp bình  ra sau đó nhìn từ trên miệng xuống đáy. Bạn sẽ thấy có điểm màu sẫm ở chỗ van hút khí. Nếu điểm này càng nhỏ có nghĩa là van hút khí càng tốt và bình  sẽ giữ nhiệt lâu hơn. Phát minh về cái bình  nước đã mang lại nhiều lợi ích cho đời sống của con người và dù xã hội có phát triển và có bao nhiêu sản phẩm tương tự cái bình  nước đi chăng nữa thì đây cũng là vật dụng không thể thiếu của con người.

=> zinnn hay nhất ạ

=> chúc bạn học tốt 

=>@ nhicute218∞

Câu hỏi trong lớp Xem thêm