viết một bài văn thuyết minh về chiếc mũ bảo hiểm.giúp mình vs nha

2 câu trả lời

Trong đời người, ai cũng vậy, tính mạng con người là trên hết. Khi tham gia giao thông, mọi đều phải đội mũ bảo hiểm. Điều này thể hiện rõ nết tầm quan trọng của mũ bảo hiểm của con người.

Mũ bảo hiểm đã xuất hiện cách đây rất lâu, cùng lúc với chiến tranh. Nó được xem như là 1 vật dụng để bảo vệ vùng đầu, cổ và mặt trong khi giao chiến. Nhằm tránh bị thương bởi các vũ khí như dao, kiếm,.. quân đội Ba Tư đã chế tạo ra mũ bảo hiểm để bảo vệ các chiến binh của mình.

Mũ bảo hiểm là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi chúng ta khi tham gia giao thông sử dụng phương tiện xe gắn máy. Đội mũ bảo hiểm có tác dụng bảo vệ cho vùng đầu tránh những va chạm bất ngờ khi tai nạn xảy ra. Do vậy, để sản xuất ra những chiếc mũ đảm bảo chất lượng người thợ phải trải qua rất nhiều công đoạn và quy trình nghiêm ngặt. Mũ bảo hiểm được cấu tạo bởi 3 thành phần chính đó là phần vỏ ngoài, lớp lót trong và các phụ kiện kèm theo như quai mũ, kính chắn gió.Phần vỏ mũ được làm từ vật liệu nguyên sinh, có độ bền cao. Vỏ mũ được tạo ra từ nhựa tổng hợp ABS, HDPE chứ không phải từ kim loại. Phần vỏ này được nhà sản xuất gia công bằng sợ cacbon tăng độ bền và nhẹ cho chiếc mũ.Lớp lót bên trong mũ được làm từ xốp EPS được nén tỷ trọng cao giúp chiếc mũ hấp thu xung động và không bị ảnh hưởng khi có tác động lực mạnh từ bên ngoài. Bên trong mũ bảo hiểm có logo protec được in chìm trong xốp. Bên trong mũ có thiết kế những khe thông gió. Những lỗ thông gió này được thiết kế rất khoa học giúp người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm thoái mái và thông thoáng hơn, không tạo cảm giác ngứa ngáy cho da đầuPhía trước mũ bảo hiểm có mui chắn giúp cản trở bụi bẩn , che chắn cho đôi mắt người đội mũ. Ngoài ra còn có lớp kính chắn gió được làm bằng nhựa trong suốt chống tia UV giúp người đội mũ có thể quan sát hình cảnh một cách sắc nét nhất.Về phần quai mũ, nó được thiết kế bằng những sợi nilong tổng hợp có độ bền và dai, chịu được sức kéo.  Ở dây quai mũ có miếng giữ cằm để cố định mũ , không tạo cảm giác xô lệch cho người dùng.

Như chúng ta đã biết tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, vừa mang đến sự an tâm cho người thân trong gia đình. Ngày nay, việc đội mũ bảo hiểm không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân mà còn thể ý thức con người khi tham gia giao thông. Khi hiểu được lợi ích và tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, hy vọng người tiêu dùng sẽ ý thức được việc đội mũ bảo hiểm và lựa chọn cho mình và người thân những chiếc mũ bảo hiểm tốt chất lượng cao.

Để sử dụng mũ bảo hiểm c được lâu dài thì cần biết cách bảo quản chúng một cách đúng kĩ thuật. Cần vệ sinh chúng thường xuyên 1 tuần một và vệ sinh đúng cách. Không làm mũ bị rơi hoặc va đập mạnh gây móp méo ảnh hưởng tới độ bền va đập và khả năng hấp thụ xung động của mũ. Không nên treo mũ trên tay lái dễ gay trầy xước hay làm hỏng quai mũ. Không dùng nước nóng , nước muối hay các chất tẩy rửa có hoạt tính mạnh để lau chùi dễ làm hỏng mũ , mà hãy dùng các chất tảy nhẹ như dầu gội đầu , nước rửa chén …để lau , sau đó rửa bằng nước và lau khô bằng vải mềm.

Chiếc mũ bảo hiểm như người bảo hộ cho chúng ta khi bước ra ngoài, là một thiên thần hộ mệnh an toàn, tuy nhiên điều đó cũng phụ thuộc vào sự chọn lựa trong quá trình mua mũ của mỗi người. Hãy trân trọng, và thường xuyên cất giữ cũng như sử dụng để đảm bảo tính mạng cho mình khi tham gia giao thông.

Mời bạn tham khảo bài văn dưới đây

Nhịp sống của con người càng trở nên hối hả, tấp nập khi phương tiện giao thông  ngày càng cải tiến hiện đại. Nhưng một thực trạng giao thông tai nạn giao thông vẫn là mối đe dọa đến tính mạng của con người. Do đó chiếc mũ bảo hiểm ngày càng trở nên quan trọng và gắn bó với cuộc sống của con người.

Mũ bảo hiểm xuất hiện từ ngàn năm trước, lúc đầu chiếc mũ được làm bằng da thú rồi đất nước phát triển dần được thay thế bằng kim loại bằng sắt dùng cho binh lính trong các cuộc chiến tranh. Vào khoảng 1200 thì mũ hoàn toàn làm bằng sắt với những hình dáng khác nhau như hình trụ hoặc hình chóp thẳng. Thời trung cổ, mũ được cải tiến hơn được làm bằng chất liệu thép nhẹ, che được cả phần cổ. Ngày nay, mũ bảo hiểm được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày chứ không đơn thuần là dùng để trang bị cho người lính, nay nó được làm bằng chất liệu nhự siêu bền có vai trò cần thiết đối với người tham gia giao thông.

Cấu tạo của chiếc mũ bảo hiểm đơn giản gồm: lớp vỏ ngoài cùng, lớp vỏ bên trong và quai. Lớp vỏ ngoài cùng được làm bằng nhựa siêu bền và được phủ một lớp bóng với nhiều màu sắc, chiếc mũ có kích thước, hình dáng khác nhau, tùy theo từng lứa tuổi mà người ta cho ra đời nhiều loại mũ đa dạng phong phú phù hợp với thị yếu của người tiêu dùng, lớp lót bên trong thường được làm bằng vật liệu mềm xốp, quai mũ có khóa cài chắc chắn để cố định mũ. Ngoài ra nhiều loại mũ bảo hiểm có kính để che gió trong suốt ở phía trước, kính có thể gấp lên trên đỉnh mũ. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại mũ bảo hiểm với nhiều hãng sản xuất khác nhau tạo ta một không gian rộng rãi để khách hàng có thể tha hồ lựa chọn những chiếc mũ mà mình ưa chuộng, để tăng tính thời trang, một số người nhất là lớp trẻ họ thường chọn loại mũ có màu sắc đẹp, sáng, có trang trí nhỏ và không có kính.

Mũ bảo hiểm được sử dụng khi tham gia giao thông khi làm việc ngoài công trình, cần phải chú ý sử dụng mũ, đội mũ lên đầu vừa với đầu mình để lớp trong của mũ có thể ôm sát lấy đầu, khi đội mũ phải cài khóa, khóa phải vừa sát cằm không quá rộng và cũng không quá chặt tránh trường hợp không cài khuy khi đi xe gió sẽ thổi làm mũ bay có thể gây ra tai nạn giao thông. để chắn bụi mưa gió người ta thường kéo kính xuống để bảo vệ mắt và được an toàn khi đi xe. Nếu tham gia giao thông đối với người đi xe máy không đội mũ bảo hoặc đội mũ không đúng cách thì sẽ vi phạm luật bị cảnh sát giao thông bắt giữ để phạt. Trong tình hình hiện nay, tai nạn giao thông có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu nên khi tham gia giao thông cần đội mũ ở mọi nơi mọi lúc.

 Có thể nói chiếc mũ bảo hiểm rất gần gũi, quan trọng đối với mỗi người, nó là bia đỡ đạn cho tính mạng của loài người. Như chúng ta đã biết trong xã hội hiện nay số vụ tai nạn giao thông đã trở thành một con số lớn không những thiệt hại về của mà còn thiệt hại về người. Có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau mà dẫn đến tai nạn giao thông và khi đó cần chiếc mũ bảo hiểm nó sẽ làm giảm chấn động do va đập và bảo vệ phần đầu đặc biệt là não. Nó còn dùng để chắn mưa gió, bụi để không cản trở việc an toàn giao thông khi đi trên đường.

Ngày nay, mũ bảo hiểm có những tính năng vượt trội, gọn nhẹ, dễ sử dụng. Nó đã thực sự trở thành một đồ dùng thiết yếu cho con người, cần nâng niu, bảo vệ chiếc  mũ để nó có thể đồng hành với ta khi tham gia giao thông.