viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vấn đề "cùng nhau Việt Nam sẽ chiến thắng corona"

1 câu trả lời

* Tham khảo nha ! ^_^

* Ai xóa, cho tớ xin link mạng

      Trong lúc cả thế giới, không riêng gì đất nước ta đang gặp phải vấn nạn về chúng loại virus chủng mới - Corona. Thì vai trò và trách nhiệm vì Tổ quốc sẽ rất quan trọng.

    Tình hình đang rất căng thẳng nhưng tinh thần đoàn kết, thương người như thể thương thân của người dân trong mọi miền Tổ quốc đều không mất đi. Hiện nay, đại dịch Covid - 19 đang ảnh hưởng rất lớn đền toàn thế giới. Tất cả mọi người đều đang nổ lực để chung tay ''Chống dịch như chống giặc''. Việt Nam - nước chúng ta - đang thể hiện năng lực, phẩm chất rất tốt trong tình hình nguy cấp này. Tất cả đều vì một đất nước tươi đẹp, dọn dẹp sạch sẽ lũ virus đáng ghét này. Những người dân từ trong nước đến nước ngoài vào Việt Nam đều được chăm sóc chu đáo, được nhận những thông báo mới nhất về các biện pháp này. Tình người lại càng thắm thiết hơn, sâu đậm hơn qua đại dịch này. Chúng ta đều đoàn kết, biết yêu thương, san sẻ với đồng bào của mình. Từ những việc nhỏ nhặt như: tặng khẩu trang miễn phí có người còn mang số tiền,số gạo dành dụm cả đời của mình để ủng hộ cho việc phòng chống dịch. Ôi, thật cảm động ! Những việc làm tưởng nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn.

   Để có thể chiến thắng đại dịch thì nhân dân ta phải biết đoàn kết với nhau. Nhất là thứ tinh thần dũng cảm bằng sự thông minh và khéo léo của mình. Mỗi người dân sẽ là một chiến sĩ dũng mãnh, phi thường trên mặt trận phòng, chống dịch. Hãy lấy những tấm gương dũng cảm với tấm lòng nhân hậu là các ý bác sĩ để noi theo. Họ chính là ''những thiên thần áo trắng''. “Chúng tôi ra đường vì các bạn, mong các bạn ở nhà vì chúng tôi”. Ở đây muốn nói về những người vẫn phải việc, cống hiến lao động cho đất nước trong mùa dịch như là: các ý bác sĩ, người phục vụ trong khu cách ly, ... Ôi, thật cao cả ! Và họ muốn những người dân cũng đồng lòng với họ để có thể hạn chế việc lây lan dịch bệnh, Muốn mọi người cùng hợp tác, hạn chế ra ngoài, nắm bắt thông tin nhanh để việc phòng chống dễ dàng và mạnh mẽ hơn. ''Bỏ trốn khỏi khu cách ly không phải là một giải pháp tốt mà còn có thể gây hại cho chính bản thân, gia đình và xã hội''. Nếu chúng ta ở khu cách ly thì còn có thể được phục vụ, chăm sóc và chữa trị tốt hơn.

    Chắc chắn nhân dân Việt Nam sẽ cùng nhau chiến thắng đại dịch. Việt Nam cố lên !