Viết một bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân về một người thân mà em yêu quý trong một dịp đặc biệt (sinh nhật, ngày kỉ niệm, Tết…).

2 câu trả lời

                                                        Bài làm

    Sinh nhật là dấu mốc bắt đầu một tuổi mới của mỗi một người. Em đã được dự sinh nhật của rất nhiều người bạn và người thân, những bữa tiệc sinh nhật em đã được tham gia đều rất vui và ấm áp nhưng bữa tiệc sinh nhật mà em ấn tượng nhất là bữa tiệc sinh nhật một tuổi của em trai Hoàng Anh của em. Bữa tiệc thôi nôi của em trai em được trang trí rất dễ thương theo gam màu chủ đạo là màu xanh da trời, tất cả các vật trang trí cho bữa tiệc đều được bố mẹ em tự tay đi mua trước đó và trang trí quanh phòng khách nhà em để tổ chức bữa tiệc. Bố mẹ em cũng có chuẩn bị rất nhiều khung ảnh với những bức ảnh chụp em trai em từ những ngày mới chào đời đến khi một tuổi đặt tại bàn trên sân khấu chính để mọi người có thể dễ quan sát những dấu mốc trong năm đầu đời của em trai em. Trên phía sân khẩu chính, bố mẹ em còn trang trí rất nhiều bóng bay xanh trắng và đặc biệt nổi bật với hàng chữ "HAPPY BIRTHDAY" màu vàng, đây cũng chính là nơi mọi người đứng để chụp ảnh kỉ niệm với gia đình em. Ngoài ra mẹ em còn bày rất nhiều bánh kẹo theo các hình rất đẹp ở các bàn tiệc. Sinh nhật em trai em vào ngày 3/1/2016 cũng trùng đúng vào ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch nên có sự tham gia rất đông đủ của những vị khách mời và thời gian tổ chức bữa tiệc cũng rất thoải mái. Những khách mời chủ yếu là những người thân thiết, họ hàng của gia đình em nên không khí của bữa tiệc ngay từ đầu đã rất ấm cúng và vui vẻ bởi tiếng cười nói của mọi người. Hôm đó em trai em mặc một bộ quàn áo màu xanh da trời rất đáng yêu và đội trên đầu chiếc mũ sinh nhật nhỏ nhỏ xinh xinh. Hoàng Anh luôn cười và chơi với mọi người, đặc biệt cậu bé cũng rất thích thú khi được mọi người tặng những hộp quà nhỏ nhỏ xinh xinh. Phần vui nhất của tất cả các bữa tiệc sinh nhật là phần thổi nến và ước một điều ước, khi mọi người hát bài chúc mừng sinh nhật thì bé Hoàng Anh rất thích thú vỗ tay theo nhưng do còn quá nhỏ chưa thể thổi nến và ước được nên bố mẹ đã bảo em ước thay cho em trai mình, em đã ước rằng: em trai em sẽ luôn khỏe mạnh và sẽ là một cậu bé ngoan cho cha mẹ vui lòng. Khi thổi nến thì MC cũng chính là cậu của em bảo cả gia đình em cùng thổi nến với Hoàng Anh, thực sự em rất vui vì đây là lần đầu tiên cả gia đình em cùng thổi nến với thành viên mới là bé Hoành Anh. Sau khi thổi nến thì mọi người tranh thủ lên chụp ảnh cùng em bé và gia đình em để làm kỉ niệm cho Hoàng Anh xem lại sau này.

Bữa tiệc sinh nhật của em trai em đã diễn ra rất vui vẻ với nhiều hoạt động rất thú vị khác dưới sự dẫn dắt của người dẫn chương trình. Bữa tiệc đã đánh dấu một năm phát triển của thành viên mới trong gia đình em – bé Hoàng Anh, từ ngày có thêm em trai, gia đình em càng thêm vui vẻ. Em mong rằng không chỉ bữa tiệc thôi nôi mà tất cả các bữa tiệc sinh nhật sau của các thành viên trong gia đình em sẽ càng vui hơn nữa.

#dangthimaianh2010

                                                      ~ Học tốt ~

Bạn tham khảo nha!

Kì nghỉ hè năm nay, em đã có một trải nghiệm bổ ích cùng với các anh chị trong đoàn thanh niên. Đó là một chuyến du lịch để nghỉ ngơi sau một năm học tập căng thẳng.

Điểm đến của chuyến đi chính là bãi biển Cửa Lò xinh đẹp. Tôi hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị đồ đạc cần thiết. Mẹ còn dặn dò em phải luôn cẩn thận, chú ý nghe lời các anh chị trong đoàn. Đây là lần đầu tiên em có một chuyến đi xa, nên việc mẹ lo lắng là bình thường.

Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng. Em ở cùng phòng với chị Lan Anh - chị họ của em. Sau khi thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển.

Khoảng năm giờ chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng bốn ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Cửa rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Chiều hôm đó, sau khi tắm biển xong. Chúng em thấy có một nhóm thanh niên tình nguyện đang dọn dẹp vệ sinh gần biển. Các anh chị trong đoàn đã đề nghị đến tham gia giúp đỡ. Khi nhận được yêu cầu đó, nhóm thanh niên tình nguyện rất vui vẻ. Chúng em phân thành các nhóm với từng công việc cụ thể. Một nhóm được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển. Một nhóm phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác (đặc biệt là các đồ nhựa). Sau nhiều tiếng lao động chăm chỉ, cuối cùng bờ biển cũng trở nên sạch sẽ hơn. Không chỉ vậy, chúng em còn quen được những người bạn mới. Họ nói rằng cảm thấy rất hạnh phúc khi vẫn còn nhiều khách du lịch như chúng em - có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh bãi biển.

Chuyến du lịch này là một trải nghiệm đẹp với em. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hơn những chuyến đi thú vị và bổ ích như vậy.

Mik xin 5* và ctlhn ạ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm