Viết mở bài và kết bài về thuyết minh về con chó(đừng chép mạng)

2 câu trả lời

 Trong cuộc sống  những lo toan bộn bề, khó khăn vất vả, một con vật nuôi sẽ là bạn tốt cho ta, giúp ta thư giãn, thoải mái hơn. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nuôi con vật nào thì một chú chó sẽ là người bạn trung thành và thân thiết. Còn nếu như bạn đang nuôi một chú chó và yêu thương nó hết mực.

   Ta có thể thấy, vào mùa đông, khi nằm thỉnh thoảng chó lại lấy đuôi che cái mũi ướt át. Đấy là cách chúng giữ ấm cho mình. Chó có đến hai lớp lông. Lớp lông bên ngoài tuỳ vào những loại chó khác nhau mà có màu sắc khác nhau. Lớp lông bên trong như một cái máy điều hoà, giúp cho chúng giữ ấm, khô ráo trong những ngày mưa rét hoặc “hạ nhiệt” trong những ngày nóng bức. Khi nhiệt độ cao, chó thường lè lưỡi ra để thở. Đấy là một cách làm hạ nhiệt cơ thể.

   Như chúng ta đã biết, sau nhiều năm được con người thuần hoá, chó sói tiến hoá và trở thành chó nhà. Thói quen săn mồi theo bầy đàn của chó sói đã bị mất khi nó trở thành chó nhà. Nhưng, có một đặc tính chung cho cả chó sói lẫn chó nhà, đó là thói quen khoanh vùng sống bằng nước tiểu. Bất kể con chó nào từ vùng khác đến, nếu không to khoẻ, dũng mãnh hơn con chó đã khoanh “chủ quyền” bằng nước tiểu trước đây thì sẽ phải bỏ đi nơi khác, ngược lại, nếu dũng mãnh hơn thì ngay lập tức nó sẽ khoanh vùng bằng bãi nước tiểu của nó để đánh dấu.

Mở Bài: 

`→` Nhắc đến loài động vật trung thành thì không thể không nhắc đến chó. Được biết đến như một động vật vô cùng đáng yêu và hữu ích,chó đã vô cùng thân thiết với con người.

Kết bài:

`→` Chó tuy nó chỉ sống 10 – 13 năm, vì vậy àm chúng ta cần trân quý, bảo vệ yêu thương. Đùng để đến khi người bạn đồng hành tri kỉ của mình gần xa cõi đời rồi hối hận.

$#VỊT$